Quảng bá thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ

Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India (WFI) lần thứ 3 là dịp để Việt Nam kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và các lĩnh vực liên quan.

Từ ngày 19-22/9/2024 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India (WFI) lần thứ 3.

Đây là chương trình lớn, uy tín do Bộ Công nghiệp Chế biến Thực phẩm Ấn Độ (MoFPI), Chính phủ Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), các Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ tổ chức.

Quảng bá thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong năm 2023, WFI được tổ chức từ ngày 03-05/11 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi với sự tham gia của 16 đoàn quốc tế, trong đó 9 đoàn cấp Bộ trưởng, 1208 gian hàng, 715 người mua quốc tế từ hơn 90 nước, 91 Giám đốc phụ trách quan hệ khách hàng của các công ty Ấn Độ và quốc tế, và hơn 3000 đối tác của MoFPI, giới học giả, khách mua nội địa…

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc WFI 2023 và Tổng Thống Ấn Độ Droupadi Murmu đã tới tham dự và phát biểu phiên bế mạc, khuyến khích kết nối ngành chế biến thực phẩm của Ấn Độ với các nước trên thế giới, mở ra các cơ hội đầu tư trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chế biến thực phẩm, công nghệ, dụng cụ, sản xuất, chuỗi cung ứng…

Tại kỳ hội chợ này, Bộ Công nghiệp Chế biến Thực phẩm Ấn Độ tiếp tục mời Việt Nam tham dự với tư cách là nước đối tác (Partner Country) và khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm có khu gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và các lĩnh vực liên quan. Ban tổ chức sẽ có những chính sách ưu đãi và giảm giá gian hàng cho các doanh nghiệp của nước đối tác khi thuê với diện tích phù hợp.

Quảng bá thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ
Gian hàng Việt Nam tại World Food India 2023 có diện tích 200m2, với sự tham dự của hơn 30 doanh nghiệp. (Ảnh: VOV)

Trước đó, tại World Food India 2023, Việt Nam được lựa chọn là 1 trong 3 nước “Focus Country” với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam, gian hơn 200m2 trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đặc trưng tại triển lãm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trân trọng kính mời các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xem xét tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự WFI 2024, đây là cơ hội tốt để quảng bá về những hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của Việt Nam và các địa phương.

Thông tin chi tiết tại https://worldfoodindia.gov.in/ hoặc liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Email: [email protected]; [email protected] điện thoại WhatsApp/mobile: +918527655671 (Ms. Hương) trước ngày 30/6/2024.

Thuỳ Dương