Quảng Ninh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các mặt hàng thủy sản và sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Ngày 5/11/2020 sắp tới, Sở Công Thương Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phiên khai mạc Hội chợ giới thiệu, kết nối, tiêu thụ thủy hải sản, sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Sân Trung tâm thương mại MM Mega Market Hà Đông- Hà Nội.

Đây là sự kiện Xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm thủy sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần thứ hai trong năm 2020 được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, ngày 24/10/2020 tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long cũng đã diễn ra Lễ khai mạc "Tuần giới thiệu tiêu thụ thủy sản và các sản phẩm OCOP Quảng Ninh".

Tuần hàng đã có quy mô hơn 60 gian hàng của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, giới thiệu, bán 237 sản phẩm OCOP như ruốc tôm Thảo Nguyên, nước mắm sá sùng Cái Rồng… và sản phẩm thuỷ sản tươi sống của tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm như ngao hai cùi, hàu, cá song, tôm sú, ốc đá, ghẹ…

Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản Quảng Ninh lúc 9 giờ sáng 26/10 tại TTTM Big C Thăng Long, với sự tham gia của một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, siêu thị Coopmart Hà Nội

Với ý nghĩa hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thủy hải sản, cũng như các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có đầu ra ổn định thuận lợi, Sở Công Thương Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai các công tác Xúc tiến thương mại, nhằm kích thích thị trường tiêu thụ.

Tham gia sự kiện Tuần giới thiệu kỳ này, có trên 20 gian hàng với gần 100 các sản phẩm thủy sản và sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh, các sản phẩm đặc sản mang thương hiệu mặn mòi vùng biển Quảng Ninh sẽ tiếp tục đáp ứng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố Hà Nội.

Sự kiện kỳ này cũng sẽ là cơ hội rất lý tưởng để cộng đồng các DN/HTX thủy sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và kết nối tiêu thụ vào các kênh phân phối/ Đại lý tiêu thụ tại thị trường thành phố Hà Nội.

Lê Sỹ Trình