Quê bạn ở đâu trong bộ lon 63 tỉnh, thành của Bia Sài Gòn?

Suốt dọc chiều dài đất nước, từ đất mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, mỗi nơi đều khắc ghi những hình ảnh của từng địa danh trên bộ lon 63 tỉnh, thành đặc biệt nhất từ trước đến nay của Bia Sài Gòn.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh, thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập đã tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bia Sài Gòn
Bộ sưu tập đã tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hương vị của những lon bia mang tên địa phương này đều giống nhau, nhưng các lon bia sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trong thùng 24 lon, không theo quy luật nào. Chúng ta hãy cùng khám phá xem, điều đặc biệt của quê hương mình trên từng lon bia Sài Gòn nhé.

Với những tín đồ thích ngồi nhâm nhi những li cà phê sữa đá vỉa hè, ngắm dòng người người hối hả vội vã, xe cộ tấp nập đông vui, sẽ thấy hình ảnh ấy tái hiện trên nhưng lon bia vẽ về Sài Gòn.

Sài Gòn
Thành phố sôi động với những tòa nhà chọc trời, đó là Thành phố Hồ Chí Minh

Ngược lại, với cuộc sống bình yên chậm rãi cùng sự trầm mặc của những con phố cổ, bạn sẽ thấy trên lon bia mô tả về Hà Nội là những hình ảnh gắn liền với 36 phố phường, cùng câu thơ: “Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng”.

HÀ Nội
Bình yên sâu lắng là 36 phố phường Hà Nội

Với những người con của Thái Bình, hẳn không thể quên những làng nghề nổi tiếng, những cảnh đẹp quê hương đã đi vào lời ca tiếng hát như chiếu Hới Hưng Hà, làng dệt Phương La, chạm Bạc Đồng Xâm, đúc đồng An Lộng, đồng muối Diêm Điền, bãi biển Đồng Châu… tất cả sẽ có lon bia khắc hoạ hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng của Thái Bình, với câu thơ: “Về biển Đông Châu, thăm chòi canh ngao”.

Thái Bình
Thái Bình với hình ảnh bãi biển Đồng Châu và những làng nghề nổi tiếng

Phú Thọ nơi cội nguồn của dân tộc, bạn sẽ thấy hình ảnh những đồi chè xanh bát ngát với câu thơ “Đất Tổ quê ta, chè xanh bát bát ngát".

Phú Thọ
Phú Thọ nơi cội nguồn của dân tộc
Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc: Gốm Hương Canh đanh như thép
Khánh Hòa
Ninh Thuận: Đồng cỏ thênh thênh, mênh mông bông nắng; Khánh Hòa: Sứ sở trầm hương rì rào biển hát...
Bình Thuận

Bình Thuận: Đứng mũi Kê Gà, trông ngoài khơi xa

Và vẫn còn rất nhiều vùng quê địa linh nhân kiệt đang chờ bạn tiếp tục khám phá.

 

Nguyên Vỵ