Mũi Né

Mũi Né tọa lạc ở bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những vách đá nơi sóng biển không thôi vỗ về, những cồn cát rực rỡ trong nắng – là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ sỹ nghiếp ảnh thể hiện qua nhiều bức ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng Quốc tế. Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam – một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Mũi né
Mũi Né nổi tiếng với những bãi biển đẹp rợp bóng dừa

Bãi biển Hòn Rơm

Là một bãi tắm đẹp hình vòng cung, với cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh. Đặc biệt bãi biển Hòn Rơm - Mũi Né là địa chỉ quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế, của những kỳ nghỉ dưỡng lý thú từ những năm qua. Đến Hòn Rơm - Mũi Né, ngoài việc ngâm mình trong làn nước trong xanh, nơi đây còn có các hoạt động dã ngoại trên biển, tham gia hành trình khám phá đại dương, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống từ biển, tham quan những thắng cảnh nổi tiếng mà thiên nhiên ban tặng như Đồi cát Bay...

Hòn Rơm
Biển Hòn Rơm là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách

Đồi Cát Bay Mũi Né

Nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, trải dài trên một diện rộng, có tổng diện tích gần 50ha. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt... trộn lẫn vào trông thật đẹp mắt.

Đồi cát
Hình dạng Đồi Cát Bay thường xuyên biến chuyển, thay đổi hình dạng vô cùng hấp dẫn

Đồi cát Mũi Né là "hoang mạc" thơ mộng có một không hai của Việt Nam mà Trung tâm sách kỷ lục đã ghi nhận. Nơi đây còn gọi là Đồi Cát Bay vì hình dáng của đồi cát thường xuyên biến chuyển, thay đổi hình dạng tạo nên những hình thái địa lý vô cùng hấp dẫn, thu hút và luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp cho du khách. 

Đồi cát bay
Sự biến chuyển vi diệu của đồi cát bay Mũi Né

Đồi Cát Vàng

Gọi là Đồi Cát Vàng là bởi màu vàng đặc trưng nơi đây. Tương truyền lý do cát ở đây có màu vàng là do mỏ sắt cổ đã tồn tại từ lâu kiến tạo nên. Đồi Cát Vàng Mũi Né có cái óng ánh trải dài như vô tận, tạo cảm giác như chúng ta đang ở sa mạc hoang vu. Có đến 18 gam màu khác nhau ở đây, do đó Đồi Cát Vàng thu hút rất nhiều du khách cũng như là các nhiếp ảnh gia, thi sĩ... đến thăm thú và lấy cảm hứng.

Đồi cát
Đồi Cát Vàng Mũi Né có cái óng ánh trải dài như vô tận, tạo cảm giác như chúng ta đang ở sa mạc hoang vu

Nơi đây cũng là khởi nguồn cho môn nghệ thuật tranh cát độc đáo. Hoạt động vui chơi được du khách ưa thích nhất khi đến Đồi Cát Vàng chính là trượt cát. Bạn có thể thuê ván trượt tại đây và thử sức tại bất cứ con dốc nào để tận hưởng cảm giác mạnh. Trước khi trượt bạn nên hỏi để được hướng dẫn cụ thể về cách trượt.

Trượt cát
Trượt cát là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến Mũi Né

Suối Tiên

Cách Phan Thiết 18km về phía Đông Bắc, Suối Tiên hiện ra trong mắt du khách là chỉ là một khe nước nhỏ nhưng chứa đầy vẻ lãng mạn và bí ẩn. Tọa lạc ở một vị trí đẹp, một bên Suối Tiên là những dãy núi cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau, bên còn lại là những hàng dừa râm mát, những bụi cây lá um tùm. Dòng suối uốn mình qua những đụn cát nhiều màu tạo nên cảnh tượng như chốn Bồng Lai. Không gian đỏ rực, những nhũ cát lô nhô bị mưa gió bào mòn tạo nên hình thù kỳ lạ thu hút óc tò mò và trí tưởng tượng của du khách. Giữa những đỉnh nhọn có những khe, hẻm nhỏ để người ưa thám hiểm leo trèo nhưng lối nào cũng hẹp chỉ đủ vừa một bàn chân.

Suối tiên
Dòng suối uốn mình qua những đụn cát nhiều màu tạo nên cảnh tượng như chốn Bồng Lai

Làng chài Mũi Né

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết và được xem là hình ảnh thu nhỏ của vùng biển Bình Thuận hiền hòa, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Bình minh xua tan bóng tối làm nổi bật lên hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước, vẽ nên một bức tranh sinh động mà không kém phần yên bình.

Làng chài
Nếu biển buổi sớm lặng lẽ với những con thuyền như say ngủ cùng một bầu trời đẫm sắc xanh lam kỳ ảo thì khi hoàng hôn buông xuống, biển lung linh bàng bạc sáng mà mỗi con thuyền là một nét lặng mộc mạc khiến bao du khách như đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ của biển trời non nước.

Ngắm san hô trên vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy được bao quanh bởi biển và rừng núi bạt ngàn vẫn còn nguyên sơ. Nơi đây mang khung cảnh đẹp thơ mộng và yên bình đồng thời là nơi lý tưởng để khám phá những cảnh đẹp hoang sơ, ít người biết đến. Nước biển Vĩnh Hy luôn trong vắt, nhìn từ trên cao thì luôn xanh thẫm màu trời phản chiếu.

Tại vịnh Vĩnh Hy, có một trải nghiệm mà ai ai đến cũng sẽ khám phá, đó là đi Tàu đáy kính ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc mà thiên nhiên đã ban tặng. 

Tàu đáy kính
Tàu đáy kính đưa du khách đi tham quan Vịnh Vĩnh Hy với các điểm như: Mũi cá ông, đá Robot, hang Yến, hòn Rùa… 

Bãi đá Cổ Thạch

Biển và bãi đá Cổ Thạch là điểm đến vô cùng độc lạ của Phan Thiết. So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì biển Cổ Thạch đặc biệt hơn hẳn. Đây là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh và những mảng rêu mềm mại. Đá ở đây tròn dẹt, nhiều sắc màu, hình thành từ tự nhiên, chính vì thế còn có tên gọi “Bãi Đá bảy màu”. Bãi đá này chính là địa điểm săn rêu yêu thích của nhiều nhà nhiếp ảnh gia. 

Bãi đá
Khi rêu xanh phủ kín những tảng đá lớn tạo cho Cổ Thạch vẻ đẹp ma mị khó cưỡng.

Bàu Trắng – Bàu Sen

Cách Hòn Rơm 18 km Bàu Trắng – Bàu Sen là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng còn có tên gọi khác là Bàu ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu sen có ten gọi khác là Bàu bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng.

Bàu sen
Bao xung quanh hồ nước ngọt Bàu Trắng - Bàu Sen là những đụn cát trắng thuần khiết

Hải đăng Kê Gà

Dọc theo bờ biển khoảng 30 Km về phía nam Phan Thiết là một vùng biển từ lâu đã được biết đến bởi ngọn hải đăng Kê Gà trên một hòn đảo nhỏ cách bờ không xa. Biển ở Kê Gà phải nói là tuyệt đẹp với những bãi đá phức tạp đầy màu sắc ven bờ và khu vực xung quanh ngọn hải đăng.

Được xây dựng vào năm 1897 bởi kiến trúc sư người Pháp tên Chnavat, ngọn hải đăng nơi đây được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á.

Hải đăng Kê Gà mang một vẻ đẹp cổ điển của phương Tây và được xem như là một tác phẩm nghệ thuật quý giá làm hoàn toàn từ đá hoa cương. Chính di tích kiến trúc đặc biệt này và những cảnh quan đẹp như tranh vẽ đã khiến đảo Kê Gà và ngọn hải đăng trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch đến Phan Thiết trong những năm gần đây.

Hải đăng
Ngọn hải đăng Kê Gà được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Tháp
Tháp Poshanư một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa