[Quốc tế nổi bật] Vợ ông Obama sẽ làm Phó Tổng thống?

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông vẫn đang cân nhắc cái tên trở thành phó tướng của mình.

Người dân Nhật Bản cần cố gắng hạn chế tiếp xúc

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho rằng nếu Nhật Bản muốn dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày 6/5 thì hiện là "thời điểm quan trọng nhất". Ông Abe cho rằng vẫn chưa đạt được mục tiêu giảm 80% tỷ lệ tiếp xúc cá nhân, vốn là biện pháp được kêu gọi nhằm hạn chế việc lây nhiễm virus Sars-CoV-2. Do đó, nhà lãnh đạo Nhật Bản hối thúc người dân cố gắng hoàn thành mục tiêu này.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Trung Quốc luôn minh bạch trong chống dịch Covid-19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho rằng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, Trung Quốc đã hoạt động chống dịch một cách cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm, và chính phủ Mỹ nên từ bỏ những hành động kiện tụng và vu khống không đúng sự thật về Trung Quốc.

Cảnh Sảng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Vợ ông Obama sẽ làm Phó Tổng thống?

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông vẫn đang cân nhắc cái tên trở thành phó tướng của mình. Trước đó, ông Biden từng cam kết sẽ chọn một phụ nữ làm Phó Tổng thống nếu đắc cử, ông Biden còn cho rằng ông sẽ không ngần ngại chọn cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama làm phó tướng cho mình.

Michelle Obama
Bà Michelle Obama

Singapore gia hạn cách ly xã hội

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố gia hạn lệnh cách ly xã hội thêm 4 tuần, nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19. Ông Lý Hiển Long kêu gọi mọi người ở nhà càng nhiều càng tốt. Nếu cần phải đi ra ngoài để mua nhu yếu phẩm, người dân tốt hơn hết nên đi một mình.

Lý Hiển Long
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Philippines treo thưởng cao nếu tìm ra vaccine chống Covid-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa tuyên bố sẽ trao thưởng tới 10 triệu peso (hơn 4,6 tỷ đồng) cho bất kỳ công dân nào ở nước này phát triển thành công vaccine phòng ngừa Covid-19. Philippines đã ghi nhận 6.599 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 437 trường hợp đã tử vong.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Hàn Quốc nới lỏng cách ly với quân nhân

Ngày 22/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép quân nhân ra ngoài sau giờ làm việc kể từ ngày 24/4 đối với các đơn vị đóng tại khu vực không phát sinh ca mắc Covid-19 mới trong vòng 7 ngày, theo đánh giá của cấp chỉ huy. Theo đó, 80% đơn vị đóng tại các khu vực có thể cho phép binh lính ra ngoài.

Quân đội Hàn Quốc
Hàn Quốc nới lỏng cách ly với quân nhân

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 22/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 2.585.195 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 179.839 trường hợp đã tử vong, 705.691 người đã khỏi bệnh. Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách nhiễm bệnh với 819.321 người bệnh và 45.356 người tử vong.

Covid
Trên thế giới đã có 2.585.195 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 179.839 trường hợp đã tử vong, 705.691 người đã khỏi bệnh
Linh Đan