[Quốc tế nổi bật] Biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ

Hàng nghìn người đã ra đường tuần hành hồi cuối tuần qua trên khắp nước Mỹ nhằm phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc với người châu Á.

Israel bầu cử lần thứ tư trong hai năm qua

Hôm nay, ngày 23/3, người dân Israel sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử quốc hội lần thứ tư trong vòng 2 năm qua. Với sự thành công trong chiến dịch tiêm vaccine Covid-19, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang có chút lợi thế để đưa đảng Likud của ông giành thêm ghế trong Quốc hội.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ

Hàng nghìn người đã ra đường tuần hành hồi cuối tuần qua trên khắp nước Mỹ nhằm phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc với người châu Á, đặc biệt là sau vụ xả súng hàng loạt hồi tuần trước tại các spa do người châu Á làm chủ ở bang Georgia. Các cuộc biểu tình ôn hòa đã diễn ra ở nhiều TP lớn tại Mỹ, bao gồm ở New York, Washington và Atlanta.

Biểu tình chống phân biệt người châu Á
Biểu tình chống phân biệt người châu Á

Vén màn bí mật về UFO

Cựu Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe vừa lên tiếng tiết lộ chính phủ Mỹ sẽ dỡ bỏ tấm màn bí mật bao trùm lên những lần nhìn thấy UFO (vật thể bay không xác định). Ông Ratcliffe còn cho biết thêm, có nhiều báo cáo về việc phát hiện thấy UFO trên khắp thế giới.

John Ratcliffe
Cựu Giám đốc CIA John Ratcliffe

Algeria mua 14 Su-57 của Nga

Truyền thông Algeria vừa xác nhận thông tin chiếc máy bay chiến đấu chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 do Nga sản xuất sẽ bắt đầu được đưa vào biên chế trong Không quân Algeria vào năm 2030. Nga sẽ cung ứng cho Algeria 14 chiếc Su-57.

Su-57
Su-57 do Nga sản xuất

Israel đóng cửa biên giới

Người phát ngôn quân đội Israel Avichai Adrai vừa lên tiếng cho biết sẽ đóng cửa chung đối với Bờ Tây và dải Gaza bắt đầu từ ngày hôm nay (23/3) để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử quốc hội. Trong thời gian đóng cửa, các trường hợp nhân đạo, y tế và nhân đạo đặc biệt sẽ được phép đi qua.

Avichai Adrai
Người phát ngôn quân đội Israel Avichai Adrai

Australia đưa SKD vào danh sách khủng bố

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton vừa lên tiếng thông báo rằng nước này chính thức đưa nhóm cực hữu Sonnenkrieg Division, hay còn gọi là SKD, vào danh sách các tổ chức khủng bố do tư tưởng và hoạt động của nhóm này là mối đe dọa đối với an ninh Australia.

Peter Dutton
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton

Juventus quyết giữ Ronaldo

Giám đốc Thể thao của CLB Juventus là Fabio Paratici vừa lên tiếng khẳng định quyết giữ chân siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo bất kể đội bóng có khả năng trắng tay mùa này. Ronaldo hiện là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Juventus, với phí chuyển nhượng 116 triệu USD.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo
Thái Dương