[Quốc tế nổi bật] Châu Âu không nên gây sức ép với Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng tuyên bố châu Âu không nên "đe dọa hay gây sức ép" với Iran trong các cuộc đàm phán.

Ông Cuomo quyết không từ chức

Thống đốc bang New York của Mỹ là Andrew Cuomo đã khẳng định sẽ không từ chức vì những cáo buộc quấy rối tình dục. Cựu cố vấn của ông Cuomo là Karen Hinton đã lên tiếng cho biết ông này bất ngờ ôm cô trong phòng khách sạn sau một sự kiện vào năm 2000.

Andrew Cuomo
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo

Bị bắt vì báng bổ thần linh

Một diễn viên hài của Ấn Độ là Munawar Faruqi, 28 tuổi vưa bị bắt vì vi phạm luật chống báng bổ của Ấn Độ. Cụ thể, Munawar Faruqi chính là tác giả của một đoạn truyện tranh chế về các vị thần Hindu. Munawar Faruqi đã yêu cầu tòa án Tối cao hủy bỏ các cáo buộc này.

Munawar Faruqi
Munawar Faruqi

Tỷ phú Pháp bị tai nạn máy bay

Ông Olivier Dassault, 69 tuổi là một tỷ phú người Pháp vừa thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng chiều hôm 7/3 tại Normandy. Ông Olivier Dassault là một nhà lập pháp của đảng Les Republicains từ năm 2002, theo danh sách của Forbes ông xếp thứ 361 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới

Olivier Dassault
Ông Olivier Dassault

Châu Âu không nên gây sức ép với Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng tuyên bố châu Âu không nên "đe dọa hay gây sức ép" với Iran trong các cuộc đàm phán. Hai bên nên tiến hành đàm phán dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và tránh những lời đe dọa hay gây sức ép.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

AirAsia sẽ có taxi bay

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia có trụ sở tại Malaysia vừa cho biết sẽ triển khai dịch vụ taxi bay từ năm 2022 và được áp dụng cho trực thăng 4 chỗ ngồi. Hãng này hiện có đường bay kết nối 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

AirAsia
AirAsia

Ai sẽ là người đầu tiên thăm ông Biden

Tống thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp chính khách đầu tiên thăm Mỹ kể từ khi ông cầm quyền là Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Dự kiến chuyến thăm Mỹ của ông Yoshihide Suga sẽ diễn ra vào tháng 4 tới.

Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Thái Lan cắt giảm tướng lĩnh

Các lực lượng vũ trang Thái Lan đang bắt đầu một chương trình cắt giảm 25% số lượng tướng lĩnh của mình vào năm 2029. Hiện tại, Thái Lan có khoảng 1.400 tướng và là một trong những số nước có nhiều tướng nhất trên thế giới.

Tướng Thái Lan
Thái Lan có khoảng 1.400 tướng
Thái Dương