[Quốc tế nổi bật] Châu Âu nên đề phòng Trung Quốc và Nga?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Italy và Tây Ban Nha là nạn nhân của đại dịch COVID-19 và các quốc gia châu Âu cần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thủ tướng Anh điều hành đất nước qua video call

Thủ tướng Anh Boris Johnson sống tại một căn hộ tại địa chỉ số 11 phố Downing, dễ dàng tách khỏi những hoạt động diễn ra tại số 10. Tất cả những thứ Thủ tướng Anh cần đều sẽ được đặt ở trước cửa phòng ông. Các cuộc họp sẽ được thực hiện qua video call.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Liên hợp quốc có người nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết Liên hợp quốc có 86 nhân viên bị nhiễm virus SARS-CoV-2. phần lớn các ca nhiễm đến từ công dân các nước châu Âu, một số ở châu Phi, châu Á, Mỹ và Trung Đông.

Stephane Dujarric
Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric

Châu Âu nên đề phòng Trung Quốc và Nga

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Italy và Tây Ban Nha là nạn nhân của đại dịch COVID-19 và các quốc gia châu Âu cần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ông Macron kêu gọi Italy nên đề phòng trước các hoạt động hỗ trợ của Trung Quốc và Nga trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Cạo trọc cho giống mẹ

Tiền vệ Atletico Angel Correa đã quyết định cạo trọc đầu giống người mẹ của mình, mục đích của việc này là động viên mẹ bởi người đang chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư. Thay vì đội tóc giả như nhiều phụ nữ khác, bà để đầu trần. 

Angel Correa
Tiền vệ Atletico Angel Correa và mẹ mình

Mỹ huy động sản xuất máy trợ thở

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng yêu cầu hãng xe General Motor làm máy trợ thở cho bệnh nhân Covid-19. Hãng xe Ford cũng đã khẳng định đang đẩy nhanh hết sức để có thể sản xuất máy trợ thở và đang "tích cực thảo luận" với chính phủ. Ông Trump cũng đang rất kỳ vọng sẽ có thêm 100.000 máy trợ thở trong 100 ngày tới.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Gần 30 nghìn người tử vong do Covid-19

Theo thống kê đến 21h ngày 28/3 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới hiện có 617.603 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 28.377 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh trên toàn cầu là 137.336 người.

Covid-19
Trên thế giới hiện có 617.603 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

 

Linh Đan