Quốc tế nổi bật: Có 4 ngày ngừng tiếng súng tại Dải Gaza

Những con tin gồm phụ nữ và trẻ em, sẽ được thả trong 4 ngày ngừng bắn tại Dải Gaza.

Có 4 ngày ngừng tiếng súng tại Dải Gaza

Dải Gaza
Dải Gaza sẽ im tiếng súng trong 4 ngày

Ngày 22/11, Chính phủ Israel đưa ra tuyên bố đã đạt thỏa thuận ngừng bắn trong 4 ngày với lực lượng Hamas, để đổi lấy sự tự do của khoảng 50 con tin từ Dải Gaza. Những con tin gồm phụ nữ và trẻ em, sẽ được thả trong 4 ngày ngừng bắn tại Dải Gaza. Chính phủ Israel vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Hamas sau lệnh ngừng bắn kết thúc.

Palestine hoan nghênh lệnh ngừng bắn của Israel

Hussein al-Sheikh
Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine Hussein al-Sheikh

Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine Hussein al-Sheikh vừa lên tiếng cho biết Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và giới lãnh đạo nước này hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo giữa Israel và lực lượng Hamas tại Dải Gaza. Ông Hussein al-Sheikh cũng đánh giá cao nỗ lực trung gian của Qatar và Ai Cập, đồng thời tiếp tục đưa ra lời kêu gọi Israel chấm dứt hành động bạo lực đối với người dân Palestine và cho phép tiếp nhận viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza.

Cựu Thủ tướng Pakistan được tại ngoại

Imran Khan
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan

Tòa án Tối cao Pakistan vừa đưa ra quyết định chấp nhận đơn xin tại ngoại của cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan, khi ông này đang bị giam giữ. Cựu Thủ tướng Khan bị kết án vào ngày 5/8 với mức án 3 năm tù vì bán trái phép quà tặng của nhà nước trong nhiệm kỳ thủ tướng từ năm 2018 đến năm 2022.

Hàn Quốc quyết định cắt bỏ một phần thoả thuận với Triều Tiên

Han Duck-soo
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo vừa chủ trì cuộc họp bất thường và đã đã đưa ra quyết định phê chuẩn cắt bỏ một phần thỏa thuận liên Triều ký kết năm 2018. Ngoài ra, Hàn Quốc sẽ khôi phục một loạt hoạt động trinh sát và do thám trên không xung quanh Khu phi quân sự (DMZ) và biên giới. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, đang có chuyến công du Anh và cũng đã phê chuẩn quyết định trên thông qua hình thức trực tuyến.

Ông Rodrigo Duterte có thể quay lại chính trường

Rodrigo Duterte
Cựu tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Cựu tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng cho biết ông sẽ trở thành thượng nghị sĩ hoặc chức vụ cao thứ hai của quốc gia nếu con gái ông là Phó Tổng thống Sara Duterte, bị luận tội. Bà Sara Duterte đang phải đối mặt với rắc rối bắt nguồn từ yêu cầu và việc sử dụng trước đây của bà với các quỹ bí mật. Một số nghị sĩ đối lập cho biết đã có đàm phán không chính thức tại Hạ viện để phế truất bà Sara Duterte.

Ukraine khó khăn tại Donetsk

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho biết, tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine ở 4 hướng tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng là rất khó khăn. Ông Volodymyr Zelensky đã cho biết thêm lực lượng vũ trang Ukraine chưa đạt được kết quả tốt trong cuộc phản công và rất khó để duy trì được sức mạnh.

Nga phát triển mối quan hệ với Venezuela

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đưa ra quyết định phê duyệt dự thảo hiệp ước về quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược với Venezuela. Hiệp ước nêu trên sẽ được lãnh đạo hai nước ký kết. Ngoài ra, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã được mời tới thăm Nga và thời gian diễn ra chuyến thăm sẽ tùy thuộc vào lịch trình của lãnh đạo hai nước.

Linh Đan