Iraq muốn đuổi quân Mỹ ra khỏi đất nước

Thủ tướng tạm quyền Iraq Adel Abdul-Mahdi vừa lên tiếng đề nghị Mỹ cử phái đoàn đến Iraq để xây dựng cơ chế về việc rút quân đội Mỹ khỏi nước này. Ông Adel Abdul-Mahdi cũng cho rằng bên phía Mỹ đã xâm phạm chủ quyền Iraq khi tiến hành vụ không kích trong vùng trời của nước này để giết chết tướng Iran Qassem Soleimani vào tuần trước.

Adel Abdul-Mahdi
Thủ tướng tạm quyền Iraq Adel Abdul-Mahdi

Carlos Ghosn tố ngược Nhật Bản

Cựu chủ tịch Nissan ông Carlos Ghosn vừa cho rằng, những cáo buộc chống lại ông là không chính xác và đáng ra các nhà chức trách Nhật Bản không được phép bắt giam ông.

Carlos Ghosn
Cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Hoàng gia Anh đang rất "Sốc"

Các thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh đặc biệt là nữ hoàng Anh Elizabeth đang cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng vì thông tin Hoàng tử Harry và Công nước Meghan ý định sẽ rút khỏi vị trí thành viên cấp cao của Hoàng gia và sẽ làm việc để độc lập về tài chính.

Hoàng tử Harry và Công nước Meghan
Hoàng tử Harry và Công nước Meghan

Đại giáo sỹ Shi'ite lên tiếng

Đại giáo sỹ Shi'ite Ali al-Sistani cho biết, các vụ tấn công là vi phạm chủ quyền và không một thế lực nước ngoài nào được phép quyết định vận mệnh của Iraq. Đây là sự leo thang nghiêm trọng nhất giữa Mỹ và Iran, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện ở Trung Đông.

Ali al-Sistani
Đại giáo sỹ Shi'ite Ali al-Sistani

Có một ông Trump rất tình cảm

Trong một cuộc gặp với cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-Yong, tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhờ ông Chung gửi lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 36 tới Nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết "Quyền lực chiến tranh"

Chủ tịch hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa thông báo đã thông qua một nghị quyết về quyền lực chiến tranh, theo đó giới hạn hành động quân sự của tổng thống Donald Trump trong việc chống lại Iran. Nghị quyết trên yêu cầu Tổng thống Mỹ phải có sự chấp thuận từ Quốc hội Mỹ trước khi có bất kỳ hành động quân sự nào khác chống lại Iran.

Nancy Pelosi
Chủ tịch hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Ý tưởng mới của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết ông rất ủng hộ việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng quy mô, theo đó, NATO sẽ kết nạp thêm thành viên là các quốc gia Trung Đông. Ông Trump còn gọi nó là NATOME viết tắt của liên minh NATO-Trung Đông.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump