[Quốc tế nổi bật] Điều bất ngờ tại Oscar 2020

Parasite (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi là phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng giải quan trọng nhất tại Lễ trao giải Oscar 2020.

Nga cách ly tổng lãnh sự Trung Quốc

Nhà chức trách Nga đã cách ly ông Cui Shaochun là tân tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Yekaterinburg, biện pháp được thông báo nhằm ngăn ngừa sự lây lan của chủng mới virus Corona.

Yekaterinburg
Thành phố Yekaterinburg

Nigeria tiêu diệt thành phần thánh chiến

Ngày 10/2, Không quân Nigeria (NAF) thông báo đã tiến hành một vụ không kích và tiêu diệt một số thành viên cấp cao của lực lượng thánh chiến Boko Haram ở bang Borno nhiều bất ổn thuộc Đông Bắc nước này.

Boko Haram
Lực lượng thánh chiến Boko Haram

Người kế nhiệm của bà Merkel từ chức

Annegret Kramp-Karrenbauer người kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel lãnh đạo Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo bảo thủ (CDU) cho biết sẽ từ chức và lên tiếng thông báo rằng bà không có kế hoạch tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ tới.

Annegret Kramp-Karrenbauer
Bà Annegret Kramp-Karrenbauer

Mỹ cắt giảm hỗ trợ quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng đề xuất giảm hàng tỷ USD ngân sách viện trợ nước ngoài để tăng cường nguồn quỹ chống lại “mối đe dọa” kinh tế đến từ Nga và Trung Quốc. Qua đó, ông Trump có thể cắt giảm 21% ngân sách cho Bộ Ngoại giao và các chương trình hỗ trợ quốc tế.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tiền vệ Tottenham lên tiếng xin lỗi về Corona

Tiền vệ Dele Alli của Tottenham vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi quay video chế giễu một người đàn ông châu Á với dịch virus corona. Trong video, tiền vệ Tottenham đeo khẩu trang, quay một người đàn ông châu Á, sau đó hướng máy về phía chai nước rửa tay trên bàn, và chú thích: "Virus này phải nhanh hơn nữa nếu muốn bắt được tôi".

Dele Alli
Tiền vệ Dele Alli

Điều bất ngờ tại Oscar 2020

Parasite (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi là phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng giải quan trọng nhất tại Lễ trao giải Oscar 2020. Ngoài ra, hạng mục dành cho đạo diễn, kịch bản gốc và phim quốc tế cũng gọi tên tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho.

Bong Joon Ho
Đạo diễn Bong Joon Ho

Kiến nghị chủ tịch WHO từ chức

Hơn 350.000 người đã ký bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi ông Tedros Adhanom Ghebreyesus Chủ tịch Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải nhanh chóng từ chức vì thiếu sót khi xử lý đại dịch virus corona làm hơn 900 người chết và lây nhiễm gần 42.000 người tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ trong vài tuần.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Chủ tịch Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus
Linh Đan