[Quốc tế nổi bật] Đức khước từ lời đề nghị của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra giá 1 tỷ USD với Công ty Dược phẩm sinh học CureVac để Công ty này sản xuất độc quyền vaccine chống Covid-19 cho Mỹ.

Đức khước từ lời đề nghị của ông Trump

Trước những thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump ra giá 1 tỷ USD với công ty dược phẩm sinh học CureVac Công ty này sản xuất độc quyền vaccine chống Covid-19 cho Mỹ, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn vừa lên tiếng khẳng định sẽ chỉ phát triển vaccine cho toàn thế giới chứ không sản xuất riêng cho bất kỳ quốc gia nào.

Jens Spahn
Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn

Nga và Thổ lại tuần tra chung

Ông Oleg Zhuravlev, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga vừa cho biết, quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành tuần tra chung trên cao tốc M-4 ở tỉnh Idlib, Syria. Kế hoạch này là một phần trong thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thống nhất vào ngày 5/3.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra chung
Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra chung

Nga tiến hành chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến hết sức phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên lãnh thổ nước Nga, trong đó sẽ quyết định đóng cửa biên giới với Belarus.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Covid-19 đã đến 157 quốc gia và vùng lãnh thổ

Tổ chức Y tế thế giới WHO vừa xác nhận đến nay đã có 157 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc Covid-19. Số ca nhiễm mới và tử vong tiếp tục tăng lên, hiện nay trên toàn thế giới có gần 170.000 ca nhiễm bệnh, trong đó 76.700 ca đã được điều trị thành công, với khoảng 6.500 ca tử vong.

Covid-19
Đã có 157 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc Covid-19

Nga thành lập nhóm công tác chống dịch Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh về thành lập nhóm công tác của Hội đồng nhà nước Nga về chống lây lan dịch Covid-19. Theo sắc lệnh, nhóm công tác gồm 19 người, đứng đầu là Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Italy đề nghị hoãn tổ chức Euro 2020

Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy Gabriele Gravina vừa lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hoãn tổ chức vòng chung kết Euro 2020 tại 12 thành phố của 12 quốc gia khác nhau dự kiến tổ chức vào ngày 12/6/2020.

Gabriele Gravina
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy Gabriele Gravina

Ferrari tạm dừng hoạt động tại hai thành phố của Italy

Mới đây, hãng xe hơi dòng thể thao Ferrari đã quyết định tạm dừng hoạt động tại Maranello và Modena miền bắc Italy, sự việc này diễn ra trong bối cảnh diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19. Việc tạm dừng hoạt động có hiệu lực ngay lập tức và sẽ kéo dài tới 27/3.

Ferrari
Cửa hàng của Ferrari
Linh Đan