[Quốc tế nổi bật] Đức muốn EU dùng chung vaccine

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng bảo vệ quyết định của chính phủ nước này về việc mua vaccine Covid-19 chung với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Kênh đào Suez tạm dừng giao thương

Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập vừa cho biết họ đang triển khai công tác tạm thời ngừng cho tàu đi qua kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời. Tàu Ever Given đã mắc cạn tại khu vực này sau khi mất lái vào ngày 23/3, khiến giao thương đường thủy tại đây tắc nghẽn.

Ever Given
Tàu chở container Ever Given

Thái Lan cấp phép loại vaccine thứ ba

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirankul vừa cho biết nước này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 của hãng Johnson & Johnson (Mỹ). Đây là loại vaccine tiêm 1 liều. Đây là loại vaccine Covid-19 thứ 3 được cấp phép ở Thái Lan sau vaccine của các hãng AstraZeneca (liên doanh Anh-Thụy Điển) và Sinovac (Trung Quốc).

Anutin Charnvirankul
Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirankul

Đức muốn EU dùng chung vaccine

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng bảo vệ quyết định của chính phủ nước này về việc mua vaccine Covid-19 chung với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Hiện hãng dược phẩm AstraZeneca đã nộp đơn lên Cơ quan dược phẩm Liên minh châu Âu (EMA) xin cấp phép cho nhà máy sản xuất vaccine của hãng này ở Hà Lan.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Mỹ tôn trọng các thành viên NATO

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho rằng khi các đồng minh NATO gánh vác sự chia sẻ gánh nặng công bằng, phía Mỹ sẽ tôn trọng điều này và việc tôn trọng các nước đồng minh sẽ bắt đầu thực hiện thông qua tham vấn sớm và thường xuyên.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

F-35B Lighting II của Mỹ gặp nạn

Một máy bay chiến đấu F-35B Lighting II của Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị hư hại sau khi quả đạn bắn từ khẩu pháo 25 mm GAU-22 / A Gatling được gắn bên ngoài phát nổ ngay khi rời khỏi nòng. Đây lỗi cấp độ nghiêm trọng nhất trong số 4 cấp độ được phân loại.

F-35B Lighting II
F-35B Lighting II

Dựng tượng Greta Thungerg

Đại học Winchester ở Anh đang vấp phải một số chỉ trích vì quyết định dựng tượng toàn thân chiến binh khí hậu Greta Thungerg. Một số người hoài nghi rằng những kết quả mà nhà hoạt động này làm được có xứng đáng được dựng tượng hay không. Một số người cảnh báo rằng bức tượng có thể bị kéo đổ.

Greta Thungerg
Bức tượng của Greta Thungerg

Một chính quyền đa sắc tộc

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden đã cam kết đây là chính quyền đa dạng nhất trong lịch sử. Bà Jen Psaki đã dẫn chứng những người Mỹ gốc Á đang làm việc ở các vị trí cấp cao như bà Katherine Tai là Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), bà Julie Su là Thứ trưởng Lao động và bà Kiran Ahuja được Tổng thống Biden lựa chọn vào vị trí điều hành Văn phòng Quản lý nhân sự.

Jen Psaki
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki
Linh Anh