[Quốc tế nổi bật] Hàn Quốc có Ngoại trưởng mới

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa chính thức bổ nhiệm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui Yong làm tân Ngoại trưởng thay cho bà Kang Kyung-wha đã nghỉ hưu.

Myanmar sẽ tổ chức bầu cử tự do

Tư lệnh quân đội Myanmar, Tướng Min Aung Hlaing vừa đưa ra lời tuyên bố sẽ tổ chức bầu cử tự do và giao quyền lực cho đảng chiến thắng. Ông Min Aung Hlaing thông báo tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài một năm và cuộc bầu cử sẽ diễn ra sau đó.

Min Aung Hlaing
Tướng Min Aung Hlaing

New Zealand cắt đứt quan hệ với Myanmar

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa đưa ra lời tuyên bố đình chỉ tất cả các liên hệ cấp cao với Myanmar và áp đặt lệnh cấm đi lại đối với các lãnh đạo quân sự của quốc gia này sau cuộc đảo chính của quân đội vừa qua.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Nghị sỹ Mỹ tử vong vì Covid-19

Ông Ron Wright, 67 tuổi nghị sĩ đảng Cộng hòa vừa qua đời khi đang được điều trị COVID-19. Ông Ron Wright là nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên chết vì đại dịch ở Mỹ. Ông Wright cũng đang điều trị ung thư những năm gần đây.

Ron Wright
Ông Ron Wright

Hàn Quốc có Ngoại trưởng mới

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa chính thức bổ nhiệm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui Yong làm tân Ngoại trưởng thay cho bà Kang Kyung-wha đã nghỉ hưu. Ông Chung Eui Yong, năm nay 74 tuổi và từng là Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia.

Chung Eui Yong
Tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong

Nadal vào vòng sau Australia mở rộng

Rafael Nadal vừa chính thức vào vòng hai Australia mở rộng sau khi thắng Laslo Djere 6-3, 6-4, 6-1 ở trận ra quân. Chấn thương lưng không ảnh hưởng nhiều đến Nadal ở trận đấu tại vòng một.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Lewis Hamilton ký hợp đồng 1 năm với Mercedes

Đương kim vô địch F1 thế giới Lewis Hamilton vừa chính thức ký hợp đồng một năm với đội đua F1 Mercedes đến hết năm 2021. Lewis Hamilton 36 tuổi và đã gắn bố với đội đua này từ năm 2013.

Lewis Hamilton
Lewis Hamilton

Huawei muốn Mỹ cởi mở hơn

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền mới của Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden có chính sách "cởi mở hơn" đối với các công ty Trung Quốc. Ông Nhậm Chính Phi cũng đã đặt câu hỏi các biện pháp trừng phạt của Washington đối với Huawei liệu có mang lại lợi ích cho Mỹ hay không.

Nhậm Chính Phi
Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi
Thái Dương