[Quốc tế nổi bật] Hợp sức chỉ trích ông Trump

Ông Biden và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng lên tiếng chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Donald Trump về cách xử lý đại dịch Covid-19.

Mỹ và Nga sẽ hợp tác?

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho rằng sự hợp tác giữa Moscow và Washington trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đảm bảo an ninh và ổn định toàn cầu. Ông Pompeo còn cho rằng đó là lợi ích của cả Mỹ và Nga.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Trung Quốc đáp trả lại Mỹ

Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ đóng cửa lãnh sự quán ở thành phố Thành Đô, đây được cho là hành động đáp trả lại Mỹ sau việc Mỹ bắt Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đóng cửa. Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô được thành lập vào năm 1985, hiện nay có hơn 200 nhân viên.

Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô
Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô

Hợp sức chỉ trích ông Trump

Trong một video vận động tranh của của ông Joe Biden, ông Biden và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng lên tiếng chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Donald Trump về cách xử lý đại dịch Covid-19.

Ông Biden và ông Obama
Ông Biden và ông Obama

Ông Bolsonaro lại gây chuyện

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa bị phát hiện khi lái xe máy quanh dinh Alvorada ở thủ đô Brasilia và trò chuyện cùng một nhóm lao công mà không đeo khẩu trang, dù ông đang bị cho là nhiễm virus Sars-CoV-2.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Harry và Meghan nộp đơn kiện

Harry và Meghan vừa nộp đơn kiện lên tòa án hạt Los Angeles, bang California với cáo buộc thợ săn ảnh sử dụng máy bay không người lái và trực thăng quấy rầy không gian riêng nơi hai người sinh sống. Gia đình Harry đang sống tại Los Angeles sau khi hai vợ chồng từ bỏ vai trò hoàng gia hồi cuối tháng 3.

Harry và Meghan
Harry và Meghan

Ông Ghebreyesus bị oan?

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng khẳng định việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đặt nghi vấn về sự độc lập của ông trong cương vị người đứng đầu WHO là không đúng sự thật, và sẽ không làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch COVID-19 của WHO.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 24/7, trên toàn thế giới đã có hơn 15.6 triệu người nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có gần 637 nghìn trường hợp tử vong. Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu danh sách với gần 4,2 triệu người nhiễm và hơn 147 nghìn trường hợp tử vong, tiếp theo là Brazil và Ấn Độ.

Sars-CoV-2
Trên toàn thế giới đã có hơn 15.6 triệu người nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan