[Quốc tế nổi bật] Iran đáng bị trừng phạt?

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định rằng Iran xứng đáng bị trừng phạt, Iran không thể hành động mà không bị trừng phạt.

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ

Hạ viện Mỹ vừa chính thức thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD. Gói cứu trợ này sẽ chi trả cho vaccine và trang thiết bị y tế, cũng như hỗ trợ thêm về tài chính cho các gia đình, doanh nghiệp nhỏ, chính quyền các địa phương.

Hạ viện Mỹ
Hạ viện Mỹ

Hơn 300 người bị bắt vụ tấn công đồi Capitol

Bộ Tư pháp Mỹ vừa đưa ra lời buộc tội tới hơn 300 người tham gia vụ bạo loạn gây chết người ở đồi Capitol ngày 6/1 vừa qua. Quyền Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ John Carlin đã lên tiếng cho biết ít nhất 280 người đã bị bắt giữ. Ông John Carlin đã cho rằng những người gây ra vụ bạo loạn này phải chịu trách nhiệm vì những hành động của họ.

John Carlin
Quyền Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ John Carlin

Iran xứng đáng bị trừng phạt

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định rằng Iran xứng đáng bị trừng phạt, Iran không thể hành động mà không bị trừng phạt. Cuộc tấn công của Mỹ đã làm cho 1 tay súng thiệt mạng và làm 4 người khác bị thương.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Lời kêu gọi của Myanmar

Đại sứ Myanmar Kyaw Moe Tun tại Liên Hợp Quốc vừa lên tiếng kêu gọi Liên Hiệp Quốc sử dụng "bất kỳ biện pháp cần thiết nào" để ngăn cuộc đảo chính quân sự ở nước này, đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân.

Kyaw Moe Tun
Đại sứ Myanmar Kyaw Moe Tun

Đến vua cũng phải nộp thuế

Cựu vương Tây Ban Nha Juan Carlos vừa phải nộp tổng cộng 4,1 triệu euro (tương đương 4,9 triệu USD) để giải quyết một số khoản thuế tồn nợ. Khoản tiền trên bao gồm tiền thuế liên quan tới các chuyến du lịch và một số khoản chi khác của cựu vương Tây Ban Nha vốn do một quỹ chi trả, cùng với tiền lãi và tiền phạt.

Juan Carlos
Cựu vương Tây Ban Nha Juan Carlos

Boeing bị phạt

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa đưa ra quyết định phạt tập đoàn sản xuất máy bay Boeing tổng cộng 6,6 triệu USD do không thực hiện đúng thỏa thuận năm 2015 về cải thiện và ưu tiên tuân thủ quy định.

Boeing
Boeing

Ông Trump là tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Donald Trump Jr là con trai lớn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông Trump chính là "tương lai của đảng Cộng hòa" và đang tiếp tục đấu tranh cho người Mỹ.

Donald Trump Jr
Ông Donald Trump Jr
Thái Dương