Quốc tế nổi bật: Israel muốn quản lý Dải Gaza hậu xung đột

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định rằng Dải Gaza sẽ phải được phi quân sự hóa sau khi kết thúc cuộc xung đột với lực lượng Hamas.

Israel muốn quản lý Dải Gaza hậu xung đột

Israel muốn quản lý Dải Gaza sau khi kết thúc xung đột
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định rằng Dải Gaza sẽ phải được phi quân sự hóa sau khi kết thúc cuộc xung đột với lực lượng Hamas. Sau cuộc xung đột tại Dải Gaza, chỉ có một lực lượng có thể đảm bảo việc phi quân sự hóa này là Lực lượng Phòng vệ Israel. Không lực lượng quốc tế nào có thể quản lý khu vực Dải Gaza.

Mỹ muốn bảo vệ thường dân Palestine tại Dải Gaza

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa đưa ra thông báo cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa áp đặt lệnh cấm thị thực đối với các cá nhân Israel mà Mỹ cho có liên quan việc phá hoại hòa bình, an ninh hoặc ổn định ở Dải Gaza. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng đưa ra tuyên bố rằng Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với giới lãnh đạo Israel để đảm bảo Israel phải thực hiện các biện pháp bổ sung bảo vệ thường dân Palestine khỏi các cuộc tấn công tại Dải Gaza.

Ông Joe Biden vẫn muốn đấu với ông Donald Trump?

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho biết nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Cộng hòa không ra tranh cử thì ông không chắc mình có tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm tới hay không. Tổng thống Joe Biden đã bước sang tuổi 81, còn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã 77 tuổi.

EU không muốn rời xa Trung Quốc

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa đưa ra lời khẳng định rằng Liên minh châu Âu (EU) muốn có các giải pháp thông qua thương lượng, trong bối cảnh thâm hụt thương mại giữa các nước thành viên EU và Trung Quốc ngày càng tăng. Chủ tịch Von der Leyen đã cho rằng về kinh tế, châu Âu không tìm cách “xa rời” Trung Quốc, mà muốn “giảm rủi ro” cho các mối quan hệ.

Nga có một hệ thống sản xuất vũ khí đồ sộ

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vừa lên tiếng tuyên bố Công nghệ liên lạc, vũ khí, tác chiến điện tử và trinh sát tăng hơn 5 lần. Vũ khí bọc thép tăng 3 lần. Thiết bị hàng không, UAV tăng 2 lần và ô tô tăng gần 3 lần. Tất cả những điều này giúp phân bổ nguồn vốn đáng kể, có thể thu hút sự tham gia của hơn 360 doanh nghiệp, đưa vào hoạt động khoảng 37 nghìn đơn vị thiết bị khác nhau và thu hút thêm hơn nửa triệu lao động.

Đức và Ukraine không phải đồng minh

Boris Pistorius
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius vừa lên tiếng cho biết Đức đang cố gắng hết sức để cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ quân sự cần thiết. Tuy nhiên, ông Boris Pistorius cũng đưa ra lời khẳng định rằng Berlin và Kiev không phải đồng minh. Ông Boris Pistorius cũng đưa ra lời nhận xét rằng trong khi các nhà sản xuất vũ khí phương Tây đang nỗ lực hết sức để tăng năng suất thì Nga cũng đang làm điều tương tự

Pháp siết chặt an ninh cho Olympic 2024

siết chặt an ninh
Pháp siết chặt an ninh cho olympic 2024

Chính phủ Pháp đang siết chặt an ninh tại Thủ đô Paris khi thế vận hội Olympic 2024 đang tới rất gần. Thế vận hội Olympic 2024 là một sự kiện lớn, do vậy đòi hỏi công tác chuẩn bị kĩ lưỡng và ứng phó với các thách thức an ninh trong bối cảnh một số vụ tấn công khách du lịch diễn ra thời gian gần đây.

Linh Đan