[Quốc tế nổi bật] Israel sẽ tấn công Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz vừa lên tiếng nói rằng Israel đã hoàn tất phương án tấn công các mục tiêu chiến lược của ngành công nghiệp nguyên tử Iran.

Thái Lan tạm ngừng tiêm vaccine

Thái Lan đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên tạm dừng sử dụng vaccine Covid-19 của AstraZeneca cho chương trình tiêm chủng, sau khi một số nước như Đan Mạch, Na Uy và Iceland đã dừng tiêm vaccine của AstraZeneca sau khi phát hiện các trường hợp bị rối loạn đông máu.

AstraZeneca
Vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Israel sẽ tấn công Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz vừa lên tiếng nói rằng Israel đã hoàn tất phương án tấn công các mục tiêu chiến lược của ngành công nghiệp nguyên tử Iran. Israel khẳng định không bao giờ chấp nhận Iran có vũ khí hạt nhân, bởi sẽ "đe dọa đến sự tồn vong của Nhà nước Do Thái".

Benny Gantz
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz

Thổ Nhĩ Kỳ "bắt tay" với Ai Cập

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vừa lên tiếng thống báo nước này và Ai Cập đã có các cuộc tiếp xúc ngoại giao đầu tiên kể từ khi hai nước không còn quan hệ vào năm 2013. Quan hệ giữa hai nước đã xấu đi vào năm 2013 sau cuộc lật đổ nhà lãnh đạo Ai Cập được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ là ông Mohamed Morsi.

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Đột nhập vào khu "Không lực 1"

Một phi công trong văn phòng điều hành đã nhìn thấy người đàn ông đột nhập vào đường băng của chiếc không lực Một của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Không quân Mỹ đã mở một cuộc điều tra nội bộ để xác định xem sự việc xảy ra như thế nào và có thể làm gì để giảm thiểu nguy cơ sự cố lặp lại.

Không lực 1
Không lực 1 của Tổng thống Mỹ

Nhiều nước khuyên công dân rời khỏi Myanmar

Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung Anh (FCDO) vừa đưa ra khuyến cáo rằng công dân Anh nên rời khỏi Myanmar. Trước đó, chính phủ Singapore cũng đã kêu gọi công dân nước này ở Myanmar nên cân nhắc rời khỏi nước này càng sớm càng tốt do bạo lực leo thang sau cuộc chính biến.

FCDO
Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung Anh

Meghan khó khăn khi ở với Hoàng gia Anh

Harry và Meghan vừa lên tiếng cho rằng câu chuyện của họ có nhiều nét tương đồng với cuộc đời của Công nương Diana (mẹ của Harry), nhưng với một cái kết có hậu hơn. Meghan cho rằng cô rất khó khăn với cuộc sống bên trong cung điện mà không nhận được giúp đỡ từ Hoàng gia Anh.

Harry và Meghan
Harry và Meghan

Ramos tỏ ra tốt bụng

Trung vệ thủ quân của Real Madrid Sergio Ramos vừa lên tiếng khẳng định sẽ cho Lionel Messi mượn nhà nếu thủ quân của Barca đến đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn vài tháng. Hiện tại, Man City và PSG đang là những điểm đến khả thi nhất với Messi.

Sergio Ramos và Lionel Messi
Sergio Ramos và Lionel Messi
Linh Anh