"Để loại bỏ các nguy cơ hạt nhân từ Mỹ, chính phủ Triều Tiên quyết định nỗ lực hết sức cả thông qua đối thoại lẫn viện tới luật pháp quốc tế, tuy nhiên tất cả đều không có kết quả gì", một báo cáo của Viện Giải giáp vũ khí và Hòa bình thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh. "Lựa chọn cuối cùng còn lại đó là đánh chặn hạt nhân bằng chính hạt nhân".

kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Anh sẽ phải "sống với hậu quả" 

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận định Anh sẽ phải “sống với hậu quả” vì Thủ tướng Boris Johnson từ bỏ kế hoạch của người tiền nhiệm Theresa May muốn duy trì liên kết kinh tế chặt chẽ với EU sau Brexit. Sau ba năm luôn ủng hộ thỏa thuận giữa Anh và EU, nhà lãnh đạo Đức dường như nói cơ hội đạt thỏa thuận đã chấm dứt.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Ireland có Thủ tướng mới

Bế tắc trong việc thành lập Chính phủ mới tại Ireland cuối cùng cũng đã được giải quyết sau cuộc họp giữa ba đảng chính trị ở nước này là đảng Fianna Fáil, đảng Fine Gael và đảng Xanh diễn ra ngày 26/6. Dưới sự nhất trí của cả ba đảng, ông Mícheál Martin, thành viên đảng Fianna Fáil sẽ trở thành Thủ tướng mới của Ireland trong vòng 2 năm rưỡi.

Thủ tướng mới của Ireland
Thủ tướng mới của Ireland - ông Mícheál Martin

Bác kế hoạch chi 2,5 tỷ USD xây tường biên giới

Reuters đưa tin một toà phúc thẩm liên bang đã ra phán quyết bác ý định của Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chuyển 2,5 tỷ USD cho Bộ quốc phòng xây dựng một phần bức tường biên giới với Mexico. Toà cũng phán quyết 2 bang California và New Mexico là các địa phương có đường biên với Mexico có lậo trường hợp pháp để kiện Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga phủ nhận trả tiền cho Taliban 

Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/6 đã phủ nhận một thông tin cho rằng Nga đã trả tiền cho nhóm vũ trang Taliban tại Afghanistan giết hại binh lính Mỹ. Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, đánh giá của cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga đã kích động Taliban giết hại binh lính Mỹ tại Afghanistan là hoàn toàn không đúng.

Nga phủ nhận trả tiền cho Taliban 

Nga phủ nhận trả tiền cho Taliban để giết binh lính Mỹ

Trung Quốc tuyển võ sĩ đóng quân ở biên giới

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết 20 võ sĩ MMA từ câu lạc bộ võ thuật Enbo ở tỉnh Tứ Xuyên sẽ hình thành mội đội đóng quân tại Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng. Việc tuyển dụng võ sĩ MMA được công bố sau vụ đụng độ tại biên giới Ấn Độ-Trung Quốc khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng ngày 15/6. 

Trung Quốc tuyển võ sĩ đóng quân ở biên giới

Quân đội Trung Quốc tuyển võ sĩ đóng quân ở biên giới

Nga rút ngắn thời gian bàn giao S-400 cho Ấn Độ

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh tuyên bố Moscow sẽ đẩy nhanh việc thực hiện hợp đồng cung cấp 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 và sẽ tăng cường đàm phán về việc cung cấp 33 máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-30MKI cho Ấn Độ. 

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh

Nga sẽ rút ngắn thời gian bàn giao S-400 theo yêu cầu của Ấn Độ