[Quốc tế nổi bật] Mỹ là đồng minh quan trọng của Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy khẳng định rằng Mỹ là đồng minh quan trọng của Ukraine trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Mỹ là đồng minh quan trọng của Ukraine

Tại cuộc họp báo giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong chuyến thăm Ukraine của ông Pompeo. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy khẳng định rằng Mỹ là đồng minh quan trọng của Ukraine trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Brexit chính thức thành công

Anh đã chính thức không còn là thành viên của Liên minh châu Âu từ 23h tối 31/1 (giờ GMT) sau 47 năm là thành viên của khối này và trở thành nước đầu tiên ra khỏi EU sau hơn 3 năm bất ổn chính trị. Số thành viên EU bây giờ chỉ còn 27 nước thành viên.

Brexit
Brexit được diễn ra vào 23h ngày 31/1

Mỹ định đưa Patriot tới Iraq

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Mỹ đang thảo luận nhằm triển khai hệ thống tên lửa phòng không Patriot tới Iraq sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ quân sự của nước này.

Mark Esper
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Dominic Thiem vào chung kết Australia mở rộng cùng Novak Djokovic

Tay vợt người Áo Dominic Thiem vừa thắng Alexander Zverev 3-6, 6-4, 7-6(3), 7-6(4) ở trận bán kết Australia mở rộng, qua đó, Dominic Thiem sẽ gặp tay vợt người Serbia Novak Djokovic tại trận chung kết.

Dominic Thiem
Tay vợt người Áo Dominic Thiem

Philippines cấm người Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc nhập cảnh

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban hành sắc lệnh cấm người Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc nhập cảnh vào nước này. Trước đó, Philippines đã cấm cấp thị thực du lịch cho công dân Trung Quốc.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Thủ tướng Thái Lan bị nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha vừa bị đồn mắc viêm phổi Vũ Hán sau chuyến thị sát sân bay kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok. Một ngày sau, ông Prayut Chan-ocha xin nghỉ ốm. Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan khẳng định Thủ tướng Prayuth không nhiễm virus Corona.

Prayut Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha

Khách nhiễm Virus Corona đã đến Italy

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố hai du khách Trung Quốc đến nước này đã mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Hai người này hiện được đưa vào một cơ sở cách ly chuyên về các bệnh truyền nhiễm và virus tại Rome, trong khi các cơ quan chức năng đang cố gắng xác định hành trình di chuyển của họ tại Italy.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte
Linh Đan