[Quốc tế nổi bật] Mỹ là "kẻ trộm"?

Người Mỹ đang thực hiện hành vi rút trộm số dầu trị giá hơn 30 triệu USD mỗi tháng từ Syria, Mỹ không có ý định rời khỏi khu vực này trong tương lai.

Mỹ là "kẻ trộm"

Ngày 1/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: người Mỹ đang thực hiện hành vi rút trộm số dầu trị giá hơn 30 triệu USD mỗi tháng từ Syria, và vì hành động này, Mỹ không có ý định rời khỏi khu vực này trong tương lai.

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ông Trump né thuế

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuyển nơi ở của mình trên giấy tờ từ Tháp Trump ở New York tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida. Ông Trump không nêu lý do về việc chuyển nơi ở, nhưng một nguồn tin đưa đến tờ New York Times rằng lý do chính của ông Trump là liên quan đến vấn đề thuế. Ông Trump sẽ phải ở Florida ít nhất 180 ngày để tránh nộp thuế tại New York.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Những chuyến đi chung

Ngày 1/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Nga đã bắt đầu thực hiện những chuyến tuần tra chung trên thực địa ở vùng lãnh thổ thuộc khu vực Đông Bắc Syria, trong phạm vi bán kính 7 km tính từ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyến tuần tra chung
Quân đội Nga tại Syria

Ông Trump là Tổng thống tốt nhất lịch sử Mỹ

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa lên tiếng ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump là Tổng thống "tốt nhất" trong lịch sử nước Mỹ. Ông Assad còn cho biết thêm ông Trump không hề cố gắng che giấu ý định thực sự của mình, mà luôn công khai  bằng cách tuyên bố chúng.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Canada không làm theo điều Mỹ muốn

Bộ trưởng Tư pháp Canada khẳng định sẽ không chia sẻ thông tin từ các thiết bị điện tử của Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Bà Mạnh bị Mỹ buộc tội vi phạm lệnh trừng phạt của nước này đối với Iran và bị yêu cầu dẫn độ về Mỹ.

Mạnh Vãn Chu
Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu

Thủ tướng Iraq sẽ từ chức

Tổng thống Iraq Barham Salih vừa lên tiếng công bố "Ngài Thủ tướng Adel Abdul-Mahdi đã tuyên bố sẵn sàng đệ đơn xin từ chức nếu như các đảng phái nhất trí về ứng cử viên thay thế trong khuôn khổ Hiến pháp và luật tránh khoảng trống Hiến pháp".

Adel Abdul-Mahdi
Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi

Trump "chọc gậy bánh xe"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng một số điều khoản trong thỏa thuận với EU sẽ gây cản trở cho hoạt động thương mại giữa Mỹ và Anh, đồng thời ông Trump cũng lên tiếng cảnh báo nước Anh rằng các lãnh đạo của châu Âu là "những người rất khó đối phó".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan