[Quốc tế nổi bật] Mỹ vẫn đề phòng với Triều Tiên và Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper vừa lên tiếng cho rằng với Mỹ, Triều Tiên và Iran vẫn luôn là mối đe dọa về an ninh.

Mỹ sẵn sàng làm việc với Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus vừa đưa ra lời khẳng định nước này sẵn sàng gặp gỡ với các đại diện Nga để hoàn tất việc gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START). START mới sẽ có duy trì hiệu lực trong 10 năm, tới 2021, trừ khi được thay thế bằng một thỏa thuận khác. Nếu được hai bên nhất trí, START mới có thể được gia hạn trong một khoảng thời gian không quá 5 năm - tới năm 2026.

Morgan Ortagus
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus

Con gái út bảo vệ ông Trump

Con gái út của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Tiffany Trump vừa bị công đồng LGBT tại Mỹ chỉ trích là thiếu suy nghĩ và giả dối sau khi nói rằng cha mình ủng hộ người đồng tính. Tiffany cũng nêu dẫn chứng rằng ông Trump đã bổ nhiệm Richard Grenell (một người đồng tính) giữ chức giám đốc Cục Tình báo Quốc gia.

Tiffany Trump
Tiffany Trump

Kyrgyzstan sẽ sớm bầu cử Quốc hội

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Zhaparov vừa đưa ra lời cam kết cuộc bầu cử quốc hội sắp tới sẽ được tổ chức một cách minh bạch và quy củ. Trước đó, ngày 4/10, Kyrgyzstan đã tiến hành bầu cử quốc hội gồm 120 ghế.

Sadyr Zhaparov
Ông Sadyr Zhaparov

Pháp sẽ mạnh tay với khủng bố

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cam kết đẩy mạnh những nỗ lực trấn áp các phần tử Hồi giáo cực đoan tại quốc gia này. Lời cam kết được đưa ra sau khi dư luận trong nước dậy sóng vì vụ một giáo viên lịch sử tại Pháp bị một đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại dã man ở ngoại ô Paris.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Bà Trump có dấu hiệu ốm

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hôm nay đã hủy chuyến đi tranh cử theo lịch trình tới bang Pennsylvania vì một cơn ho tái phát. Vào đầu tháng 10, vợ chồng Tổng thống Trump được xác định dương tính với Covid-19.

Melania Trump
Bà Melania Trump 

Mỹ vẫn đề phòng với Triều Tiên và Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper vừa lên tiếng cho rằng với Mỹ, Triều Tiên và Iran vẫn luôn là mối đe dọa về an ninh và Mỹ luôn cần việc tăng cường hơn nữa các liên minh và củng cố năng lực quốc phòng.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Petr Cech trở lại thi đấu

Cố vấn Kỹ thuật Petr Cech là một trong bốn thủ môn được điền tên khi Chelsea chốt 25 cầu thủ dự Ngoại hạng Anh mùa này. Cech treo găng từ tháng 5/2019 sau khi thi đấu cho Arsenal 4 mùa giải và sau đó trở lại Chelsea làm làm Cố vấn Kỹ thuật.

Petr Cech
Petr Cech
Thái Dương