Nga chống dịch tốt hơn Mỹ và châu Âu

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định Nga đã chỉ đạo ngành y tế ứng phó với đại dịch Covid-19 tốt hơn so với Mỹ và châu Âu đã làm. Nga hiện là vùng dịch lớn thứ tư thế giới với hơn 4 triệu ca bệnh trong đó có hơn 80.000 trường hợp tử vong.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phó thư ký nhà Trắng từ chức

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng TJ Ducklo vừa quyết định từ chức sau khi bị đình chỉ vì đe dọa nhà báo tìm cách viết về quan hệ tình cảm của ông với một phóng viên khác. Ông Ducklo cho biết "bản thân rất suy sụp khi đã làm các đồng nghiệp Nhà Trắng và Tổng thống Biden xấu hổ và thất vọng".

TJ Ducklo
Ông TJ Ducklo

Ông Donald Trump trắng án

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được tuyên bố trắng án sau phiên luận tội lần thứ hai. Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần và là người đầu tiên phải hầu tòa sau khi rời nhiệm sở.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Phiến quân Houthi tại Yemen ra khỏi danh sách khủng bố

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho biết phiến quân Houthi tại Yemen đã được chính quyền Tổng thống Joe Biden loại ra khỏi danh sách khủng bố. Ngoài ra, ông Antony cũng cảnh báo rằng các thành viên của nhóm phiến quân này có thể sẽ bị tăng cường trừng phạt.

Donald Trump
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Nền dân chủ là điều mong manh

Sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được Thượng viện Mỹ tuyên bố trắng án trong phiên tòa luận tội lần hai, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng kết quả này nhắc cho người Mỹ thấy rằng, nền dân chủ là điều mong manh và nó phải luôn được bảo vệ.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Messi lại lập kỷ lục mới

Tiền đạo đội trưởng Barcenola Lionel Messi vừa san bằng kỷ lục số trận thi đấu tại La Liga trong màu áo Barca của đồng đội cũ Xavi. Trong trận thắng Alaves tối 13/2, Messi và Xavi đã cùng nhau đứng đầu trong danh sách với 505 trận, đứng sau hai người là Andres Iniesta với 442 trận.

Lionel Messi
Lionel Messi

Rafael Nadal vào vòng 4 Australia mở rộng

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal vừa thắng Cameron Norrie 7-5, 6-2, 7-5 ở vòng ba giải Australia mở rộng để bước vào vòng bốn của giải. Ở vòng bốn, Nadal sẽ gặp tay vợt đang có phong độ cao người Italy Fabio Fognini.

Rafael Nadal
Rafael Nadal