[Quốc tế nổi bật] Nga lại "nắm tay" Thổ Nhĩ Kỳ

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tuần tra chung lần thứ 4 tại tỉnh Idlib của Syria. Đây là một phần trong nỗ lực của hai nước nhằm duy trì thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib.

Trung tâm Hòa giải của Nga về vấn đề Syria thông báo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tuần tra chung lần thứ 4 tại tỉnh Idlib của Syria. Cuộc tuần tra này được thực hiện trên đường cao tốc trọng yếu M4 đi qua các thành phố Aleppo và Latakia của Idlib. Đây là một phần trong nỗ lực của hai nước nhằm duy trì thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib.

nga tho tuan tra chung
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tuần tra chung lần thứ 4 tại tỉnh Idlib của Syria

Tổng thống Trump hé lộ ngày đáng sợ nhất trong đời

Tổng thống Donal Trump nói rằng ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời ông là khi biết Mỹ không đủ máy thở để đối phó với đại dịch COVID-19. "Ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi là vào khoảng một tháng trước. Sau một cuộc họp dài, cấp dưới nói với tôi rằng chúng ta cần 130.000 máy thở và rằng Mỹ đang thiếu hàng trăm nghìn máy thở". Ông Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 14/4.

Tổng thống Donal Trump
Tổng thống Mỹ Donal Trump

Iran giữa muôn trùng khó khăn

Người phát ngôn của chính phủ Iran, ông Ali Rabiei cho biết, nước này đang phải cùng lúc chiến đấu với đại dịch virus corona mới và lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy vậy, Iran khẳng định đã đạt được những bước tiến tích cực trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. 

Người phát ngôn của chính phủ Iran, ông Ali Rabiei
Người phát ngôn của chính phủ Iran, ông Ali Rabiei

Đức bắt giữ các nghi phạm khủng bố

Cảnh sát chống khủng bố Đức vừa bắt giữ 4 công dân Tajikistan do bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Đức. Các thành viên của 1 ổ nhóm thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt trong các cuộc đột kích rạng sáng 15-4 tại nhiều địa điểm khác nhau ở bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức.

Đức bắt giữ các nghi phạm khủng bố
Cảnh sát chống khủng bố Đức

Người Hàn Quốc đi bỏ phiếu giữa đại dịch Covid-19

Các cử tri ở Hàn Quốc, hôm 15/4 đã đi bầu Quốc hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Họ mang găng tay, đeo khẩu trang và kiên trì xếp hàng, giữ khoảng cách chờ đến lượt bỏ phiếu. Gần 44 triệu người Hàn Quốc đủ tư cách bỏ phiếu nhưng có tới hơn 1/4 số cử tri đã đi bỏ phiếu từ sớm.

Người Hàn Quốc đi bỏ phiếu
Các cử tri ở Hàn Quốc

Tỷ phú Bill Gates chỉ trích Tổng thống Trump 

Tỷ phú Bill Gates phản đối quyết định cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cho rằng đây là hành động "nguy hiểm". "Công việc của WHO là làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19. Nếu công việc đó bị dừng lại, không một tổ chức nào khác có thể thay thế họ. Thế giới cần WHO hơn bao giờ hết", nhà sáng lập Microsoft nhấn mạnh trên Twitter.

Tỷ phú Bill Gates
Tỷ phú Bill Gates

Nhà thờ Đức Bà tạm ngưng tái thiết 

Nhà thờ Đức Bà vốn được xem là 1 biểu tượng văn hóa và kiến trúc lâu đời của Pháp đã bị tàn phá nặng nề sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng cách đây 1 năm. Dù đã nhanh chóng thi công tái thiết Nhà thờ 850 năm tuổi, song công trình này giờ đây phải tạm ngưng do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Nhà thờ Đức Bà tạm ngưng tái thiết 
Nhà thờ Đức Bà phải tạm ngưng tái thiết do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19

 

Thanh Xuân (t/h)