[Quốc tế nổi bật] Nhật Bản đưa ra gói cứu trợ khủng

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa thông báo chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra gói cứu trợ trị giá 108.000 tỷ yên (989 tỷ USD), trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế nước này.

Thủ tướng Nga đưa ra tuyên bố mới

Ngày 6/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vừa khẳng định không cho phép các địa phương tự ý áp đặt các biện pháp phong tỏa ở những địa điểm nhất định. Bởi trong tuần trước đã có một số địa phương áp đặt quy định đóng cửa ranh giới hành chính, chặn đường đi của người dân và phương tiện.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Nhật Bản đưa ra gói cứu trợ khủng

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa thông báo chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra gói cứu trợ trị giá 108.000 tỷ yên (989 tỷ USD), trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế nước này. Gói cứu trợ này lớn hơn 2 lần so với gói cứu trợ, trị giá 56.800 tỷ yên mà Tokyo đã đưa ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Canada sẽ đàm phán với Mỹ về thiết bị y tế

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, ông vẫn tham gia các cuộc đàm phán với chính phủ Mỹ về động thái ưu tiên các nhu cầu của Mỹ đối với các vật tư bảo vệ y tế và đảm bảo nó không ảnh hưởng đến việc cung cấp thiết bị của Canada.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Lãnh đạo Philippines ủng hộ thiết thực

Chính phủ Philippines vừa thông báo, ông Rodrigo Duterte Tổng thống nước này sẽ quyên góp 1 tháng lương của mình để góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng Covid-19 ở nước này. Nhiều thành viên nội các cũng cam kết cắt giảm 75% tiền lương hằng tháng bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 12 năm nay.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Thủ tướng Ireland xin trở lại nghề cũ

Văn phòng Thủ tướng Ireland cho biết, Thủ tướng nước này là ông Leo Varadkar vừa đăng ký giấy phép để được trở lại làm bác sĩ, và chung tay cùng các bác sỹ của nước này trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở nước này.

Leo Varadkar
Thủ tướng Ireland Leo Varadkar

Thủ tướng Anh sẽ chỉ đạo từ phòng bệnh

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa được đưa tới bệnh viện sau 10 ngày xét nghiệm dương tính với Covid-19, song chính phủ Anh khẳng định ông Johnson vẫn đang điều hành công việc đất nước từ phòng bệnh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cập nhật tình hình Covid-19 toàn cầu

Theo số liệu mới nhất được cập nhật tối 6/4, trên thế giới đã có 1.287.168 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 70.533 người đã tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm bệnh cao nhất với 336.851 trường hợp, số người tử vong là 9.620.

Sars-CoV-2
Thế giới đã có 1.287.168 người dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan