Nga viện trợ cho Triều Tiên

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên vừa cho biết Chính phủ Nga đã gửi 25.000 tấn lúa mỳ viện trợ nhân đạo đến Triều Tiên sau khi nạn hạn hán năm 2019 ảnh hưởng tới sản lượng gạo của nước này.

Lúa mỳ
Nga viện trợ cho Triều Tiên

Nhật Bản gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa tuyên bố gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở hầu hết các tỉnh thành phố của nước này, nhưng vẫn duy trì ở thủ đô Tokyo cho đến khi virus Sars-CoV-2 được ngăn chặn hoàn toàn.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Chính phủ Nga hỗ trợ các hãng hàng không

Chính phủ Nga vừa công bố khoản hỗ trợ khẩn cấp 23,4 tỷ ruble (316 triệu USD) cho các hãng hàng không của nước này đang chịu tác động của đại dịch Covid-19. Các hãng hàng không nước này có thể sử dụng tiền hỗ trợ chi trả các khoản như tiền lương nhân viên và phí thuê máy bay.

Hãng hàng không Nga
Chính phủ Nga hỗ trợ các hãng hàng không

Tổng giám đốc WTO từ chức

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo có ý định từ chức trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2021. Ông Roberto Azevedo được bầu làm người đứng đầu tổ chức thương mại lớn nhất thế giới vào năm 2013.

Roberto Azevedo
Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo

Venezuela khiếu nại lên LHQ

Chính phủ Venezuela vừa chính thức khiếu nại lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres về âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào lãnh thổ nước này của một nhóm "lính đánh thuê khủng bố" từ Colombia.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Ông Trump tung đòn mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gia hạn lệnh cấm các công ty trong nước sử dụng thiết bị viễn thông từ Trung Quốc, cũng như yêu cầu một quỹ đầu tư của các cựu nhân viên liên bang không đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 14/5, thế giới ghi nhận thêm 38.965 ca nhiễm Covid-19 mới nâng tổng số lên 4.464.621 trường hợp, trong đó có 299.416 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh, đứng thứ hai là Tây Ban Nha, tiếp theo đó là Nga.

Covid-19
Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh