[Quốc tế nổi bật] Nhật Bản xem xét khoản viện trợ cho WHO

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong việc cảnh báo đại dịch Covid-19 và ông Abe tuyên bố Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét lại việc đóng góp tài chính sau khi đại dịch Cocid-19 qua đi.

Thủ tướng New Zealand ghi điểm

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa được dư luận đánh giá cao trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan tại đất nước này. Bà Ardern đã ra lệnh phong tỏa trên toàn quốc trong 1 tháng, bắt đầu từ ngày 25/3, đủ sớm để làm gián đoạn sự lây lan của dịch. New Zealand cũng đóng cửa biên giới hôm 20/3 và từ chối nhập cảnh đối với người không phải quốc tịch hay thường trú.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Nhật Bản xem xét khoản viện trợ cho WHO

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong việc cảnh báo đại dịch Covid-19 và ông Abe tuyên bố Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét lại việc đóng góp tài chính sau khi đại dịch Cocid-19 qua đi. Trước đó Chính phủ Mỹ đã tuyên bố cắt khoản viện trợ với tổ chức này.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Australia đề nghị Trung Quốc minh bạch

Bộ trưởng An ninh Nội địa Australia Peter Dutton vừa lên tiếng đề nghị Chính phủ Trung Quốc minh bạch thông tin liên quan đến dịch Covid-19. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh tại Australia đã có 6.526 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó 65 người đã thiệt mạng.

Peter Dutton
Bộ trưởng An ninh Nội địa Australia Peter Dutton

Bulgaria sẽ phong tỏa thủ đô Sofia

Kể từ ngày 17/4, thủ đô Sofia của Bulgaria sẽ bị phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19 hiện đang gia tăng mạnh trong 2 ngày qua tại thành phố này. Bulgaria hiện có 846 người dương tính với Covid-19 trong đó có 41 người đã tử vong.

Sofia
Thủ đô Sofia của Bulgaria

Mỹ sẽ sớm mở cửa kinh tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các dữ liệu trên toàn quốc cho thấy Mỹ dường như đã vượt qua được đỉnh điểm của dịch COVID-19 nên nền kinh tế có thể mở cửa trở lại. Tổng thống Trump đã cho phép một số bang nới lỏng phong tỏa từ ngày 1/5 hoặc sớm hơn.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hơn 2,2 triệu người trên thế giới mắc Covid-19

Tính đến tối ngày 17/4 (theo giờ Việt Nam) trên toàn thế giới đã có 2.215.470 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 149.690 trường hợp đã tử vong và 560.672 người đã khỏi bệnh. Mỹ vẫn được ghi nhận là quốc gia có sô bênh nhân nhiều nhất với 680.541 ca nhiễm bệnh và 35.353 người chết.

Covid-19
Trên toàn thế giới đã có 2.215.470 ca nhiễm Covid-19

Ngoại hạng Anh sẽ không hủy kết quả

Sau buổi họp chiều 17/4, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 CLB đã thống nhất sẽ cho các đội bóng hoàn thành đủ 9 trận đấu còn lại của mùa giải 2019-2020. Hiện CLB Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm và hơn đội xếp sau là Manchester City 25 điểm

Ngoại hạng Anh
Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục hoàn thành 9 vòng còn lại của mùa giải
Linh Đan