[Quốc tế nổi bật] Ông Biden có thêm người ủng hộ

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa tuyên bố ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Bà Pelosi tuyên bố ủng hộ ông Biden

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa tuyên bố ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ông Biden hiện là ứng cử viên Tổng thống duy nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Joe Biden
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden

Iran không khơi mào xung đột

Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định, Tehran sẽ không bao giờ khơi mào xung đột ở khu vực. Ông Rouhani cho rằng những lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này là trái luật pháp quốc tế, và các lệnh này đang cản trở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho Tehran vay tiền.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Anh sẽ không nới lỏng phong tỏa

Sau khi trở lại làm việc vào thứ hai (ngày 27/4) Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng nới lỏng lệnh phong tỏa là việc rất nguy hiểm, có thể dẫn tới đợt bùng phát dịch Covid-19 lần hai tại nước này.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Hơn 1 triệu chữ ký kêu gọi ông Ghebreyesus từ chức

Kiến nghị yêu cầu Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus từ chức đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trên toàn cầu. Bản kiến nghị trên được khởi xướng từ hồi cuối tháng 1 nhằm yêu cầu Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phải từ chức do thất bại trong việc xử lý đại dịch.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Israel đợi Mỹ đồng ý sáp nhập các khu vực

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa cho biết ông tin tưởng trong vòng 2 tháng tới chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ đồng ý để Israel triển khai kế hoạch sáp nhập các khu vực thuộc Bờ Tây.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Thái Lan vừa tuyên bố sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm ứng phó Covid-19 đến cuối tháng 5, dù tình hình dịch bệnh có chuyển biến tích cực. Thái Lan hiện ghi nhận 2.931 ca nhiễm bệnh trong đó có 52 trường hợp tử vong.

Thái Lan
Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 27/4, thế giới ghi nhận 3.016.687 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 55.461 trường hợp tử vong, 888.551 người khỏi bệnh. Mỹ đang là quốc gia dẫn dầu danh sách nhiễm bệnh với 988.928 bệnh nhân trong đó có 55.461 trường hợp tử vong và 118.783 người khỏi bệnh.

Covid-19
Thế giới ghi nhận 3.016.687 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 55.461 trường hợp tử vong, 888.551 người khỏi bệnh
Linh Đan