[Quốc tế nổi bật] Ông Biden trừng phạt Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra quyết định phá hủy các căn cứ và cơ sở quân sự của Iran đặt tại Syria.

Boeing 777 lại gặp vấn đề

Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Rossiya (Nga) vừa gặp vấn đề đối với động cơ bên trái, cụ thể là trục trặc hệ thống cảm biến điều khiển động cơ. Chiếc Boeing 777 lúc đó đang bay từ Hong Kong tới Madrid - Tây Ban Nha và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Boeing 777
Boeing 777 của hãng hàng không Rossiya

Mỹ điều tra một công dân Nga

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa quyết định treo thưởng 250.000 USD cho thông tin về một công dân Nga có tên Konstantin Kilimnik. Người này bị nghi ngờ có vai trò trong các cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Konstantin Kilimnik
Ông Konstantin Kilimnik

Hungary đưa ra lời cảnh báo

Thủ tướng Hungary Viktor Orban vừa lên tiếng cho biết nước này đang xem xét siết chặt các biện pháp hạn chế trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại nước này được dự báo sẽ tăng mạnh trong 2 tuần tới. Hungary hiện có gần 420 nghìn người mắc bệnh trong đó có 14,7 nghìn trường hợp tử vong.

Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Ông Biden trừng phạt Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra quyết định phá hủy các căn cứ và cơ sở quân sự của Iran đặt tại Syria. Các cuộc tấn công này là đòn trừng phạt nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây nhằm vào các nhân viên của Liên quân và Mỹ ở Iraq.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Khủng bố phát triển nhờ Covid-19

Quốc vương Jordan Abdullah II vừa lên tiếng cho biết sự bất bình đẳng và khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đã gây ra sự phát triển cho lực lượng khủng bố khi tạo điều kiện cho các nhóm thánh chiến tuyển mộ thêm thành viên.

Abdullah II
Quốc vương Jordan Abdullah II

Mối quan hệ giữa EU và Nga bên bờ vực

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ chấm dứt mọi quan hệ ngoại giao giữa EU và Nga. Mối quan hệ giữa EU và Nga đang trở nên căng thẳng trong thời gian qua xung quanh vụ việc liên quan đến nhân vật đối lập ở Nga Alexei Navalny.

Frank-Walter Steinmeier
Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier

Lời khuyên của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa đưa ra lời kêu gọi dân chúng tiêm vaccine Covid-19, ngoài ra, Nữ hoàng cũng khuyên những người đang còn do dự nên nghĩ cho cộng đồng. Nữ hoàng Anh năm nay 94 tuổi cùng Hoàng thân Philip 99 tuổi cũng đã được tiêm vaccine Covid-19.

Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Thái Dương