[Quốc tế nổi bật] Ông Hun Sen thách thức Corona

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông sẽ tới Vũ Hán - nơi phát nguồn của dịch viêm phổi do virus corona nếu được sự cho phép của chính phủ Trung Quốc.

Hun Sen thách thức Corona

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen cho biết ông sẽ tới Vũ Hán - nơi phát nguồn của dịch viêm phổi do virus corona nếu được sự cho phép của chính phủ Trung Quốc. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có một số ý kiến thách thức ông Hun Sen tới Vũ Hán để thăm các sinh viên Campuchia đang học tập, sinh sống tại đây.

Samdech Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Greta Thunberg được đề cử giải Nobel Hòa bình 2019

Nhà hoạt động môi trường 17 tuổi Greta Thunberg vừa được hai nghị sĩ Thụy Điển đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2020. Thunberg từng được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2019, nhưng giải thưởng danh giá cuối cùng đã thuộc về Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed vì những đóng góp cho hòa bình với nước láng giềng Eritrea. Greta Thunberg vừa được Tạp chí Time bầu là nhân vật của năm 2019.

Greta Thunberg
Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg

Ông Trump chế giễu Bloomberg

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nói rằng Bloomberg cần phải kê thêm bục trong các cuộc tranh luận của đảng Dân chủ. Ông Trump đã nhiều lần chế giễu chiều cao của Bloomberg (1m73) và gọi ông Bloomberg là "Michael nhỏ bé", ông Trump cao 1m92.

Donald Trump và Bloomberg
Tổng thống Donald Trump và ông trùm truyền thông Bloomberg

Neymar lại gặp chấn thương

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar lần thứ ba liên tiếp dính chấn thương ở xương sườn đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 28 của anh. Siêu sao Neymar đều dính chấn thương nghiêm trọng sau hai lần sinh nhật trước. Lý do này khiến Neymar phải nghỉ thi đấu hết mùa, còn PSG không thể tiến xa ở Champions League.

Neymar
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar

Nhóm nhạc ABBA sẽ tái xuất

Benny Andersson một thành viên nhóm nhạc ABBA cho biết nhóm dự định trở lại sau mùa hè, phát hành ít nhất năm ca khúc. Nhóm được thành lập với hai cặp vợ chồng vào năm 1972. Nhóm dừng hoạt động năm 1982 vì sự đổ vỡ trong hôn nhân của cả hai cặp. Năm 2016, ABBA tuyên bố tái hợp và bắt đầu những dự án mới nhưng nhiều lần lỡ hẹn khán giả.

ABBA
Nhóm nhạc ABBA

Maroc bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến IS

Ngày 4/2, Cục Tình báo Maroc vừa thông báo cho biết cơ quan an ninh nước này vừa triệt phá một nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bắt giữ được 6 đối tượng tình nghi. 6 đối tượng này sẽ bị đưa ra xét xử sau khi cuộc điều tra hoàn tất.

IS
Các đối tượng IS

Thái Lan phát hiện thêm người nhiễm virus Corona

Ngày 4/2, Thái Lan lên tiếng xác nhận có thêm 6 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có 4 công dân Thái Lan và 2 người Trung Quốc. Như vậy cho tới nay số người được xác nhận nhiễm virus nCoV tại Thái Lan đã tăng lên 25 người.

Thái Lan kiểm tra thân nhiệt
Thái Lan kiểm tra thân nhiệt
Linh Đan