[Quốc tế nổi bật] Ông Joe Biden tuyên bố ngày nhậm chức

Phát biểu trước các phóng viên tại bang Delaware, ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xướng tên đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020, tuyên bố sẽ chậm chức vào ngày 20/1/2021.
Biden
Ông Joe Biden

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden đã giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của ông Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đến nay chưa công nhận chiến thắng của ông Biden và tố cuộc bầu cử có gian lận. Chiến dịch của ông Trump đã đệ đơn kiện tại một loạt bang trong nỗ lực lật ngược thế cờ, dù không đưa ra được những bằng chứng thuyết phục để chứng minh cho cáo buộc có gian lận. 

Hội nghị hiếm hoi quy tụ cả 3 lãnh đạo của Mỹ - Nga - Trung Quốc

putin

Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 27 quy tụ cả 3 lãnh đạo của Mỹ - Nga - Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vừa cùng tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương vào thứ Sáu 20/11 để thảo luận về chủ đề Covid-19 và sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Pfizer xin phê duyệt khẩn cấp vaccine Covid-19

Pfizer

Ngày 20-11, Pfizer cho biết đã nộp đơn lên các cơ quan quản lý y tế Mỹ để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho vaccine Covid-19. Đơn của Pfizer được gửi đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chỉ vài ngày sau khi Pfizer và đối tác BioNTech của Đức báo cáo kết quả thử nghiệm cuối cùng cho thấy vaccine có hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa Covid-19 mà không có mối lo ngại lớn về an toàn.

Lara Trump cân nhắc tranh cử vào Thượng viện

Lara Trump
Lara Trump đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Thượng viện

Lara Trump, con dâu thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, có thể đang xem xét tranh cử vào Thượng viện tại bang quê nhà Bắc Carolina vào năm 2021. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bắc Carolina Richard Burr cho biết ông sẽ không tái tranh cử trong năm đó.

Azerbaijan và Armenia bắt đầu bàn giao lãnh thổ

Lara Trump đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Thượng viện
Binh sĩ Armenia nã pháo về phía lực lượng Azerbaijan ở khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh ngày 25/10/2020

Ngày 20/11, Azerbaijan thông báo quân đội của nước này đã tiến vào một huyện gần khu vực Nagorny-Karabakh mà phía lực lượng muốn sáp nhập vào Armenia bàn giao theo thỏa thuận hòa bình do Nga làm trung gian nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài nhiều tuần qua ở khu vực này.

Điều hành đất nước thay Thủ tướng

Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz
Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz

Văn phòng thủ tướng Israel cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz đã tạm thời nắm quyền điều hành đất nước trong trong thời gian Thủ tướng đương nhiệm Benjamin Netanyahu trải qua một cuộc kiểm tra y tế định kỳ.

Nữ hoàng Anh kỷ niệm 73 năm ngày cưới

Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Phillip công bố ảnh hai người ngồi đọc thiệp mừng của ba chắt nội nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày cưới. Trong ảnh, Nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng thân Phillip ngồi trên ghế sô pha trong Phòng Cây sồi tại lâu đài Windsor, đọc thiệp do Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis làm tặng.

Hoàng An (t/h)