[Quốc tế nổi bật] Ông Putin đã được như ý

Tòa án Hiến pháp Nga vừa thông qua các đề xuất sửa đổi hiến pháp của Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ trưởng nội vụ Australia dương tính với Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton vừa cho biết sáng sớm ông tỉnh dậy và thấy đau rát họng, ông liên hệ ngay với Sở Y tế Queensland, sau đó được xét nghiệm Covid-19. Và kết quả được gửi về là dương tính.

Peter Dutton
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton

Đánh bom khủng bố tại Thái Lan

Khoảng 10 giờ 30 phút sáng 17/3, tại khu vực trung tâm Yala, một tỉnh cực nam Thái Lan đã xảy ra nổ hai quả bom liên tiếp cách nhau 10 phút làm ít nhất 25 người bị thương. Sau khi cảnh sát trích xuất camera, đã phát hiện một người đàn ông lái một chiếc xe bán tải vào khu vực đó và bỏ lại tại hiện trường.

Hiện trường vụ đánh bom
Hiện trường vụ đánh bom

Mỹ thử nghiệm máy bay chiến đấu mới

Không quân của Mỹ đang tiến hành thử nghiệm việc sử dụng máy bay Lockheed Martin AC-130W Stinger II trong vai trò yểm trợ hỏa lực mặt đất (ASuW) tại chiến trường Trung Đông. Chiếc phi cơ được trang bị pháo 30 mm GAU-23 Bushmaster, pháo 105 mm và các loại đạn dẫn đường chính xác.

Lockheed Martin AC-130W Stinger II
Máy bay Lockheed Martin AC-130W Stinger II

Ông Putin đã được như ý

Tòa án Hiến pháp Nga vừa thông qua các đề xuất sửa đổi hiến pháp của Tổng thống Vladimir Putin. Qua đó, nội dung các điểm sửa đổi này cho phép ông Putin vẫn có thể tiếp tục tái tranh cử vào năm 2024.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sẽ phong tỏa toàn châu Âu

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: EU đang lên kế hoạch cấm tất cả hoạt động đi lại không cần thiết trên toàn bộ khối Schengen, sự việc này diễn ra trong bối cảnh có nhiều quốc gia đóng cửa biên giới nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Đức chi tiền để đưa công dân về nước

Ngày 17/3, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tuyên bố nước này sẽ dành 50 triệu euro để đưa các công dân Đức đang đi du lịch và mắc kẹt tại các nước do tình trạng đình chỉ bay tại một số nước ví dụ như Maroc, Cộng hòa Dominica, Philippines và Maldives.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

Iraq có thủ tướng mới

Ngày 17/3, Tổng thống Iraq Barham Salih vừa chỉ định ông Adnan Al-Zurfi làm Thủ tướng của nước này. Chính trường tại Iraq lâm vào tình trạng bế tắc sau khi làn sóng biểu tình chống Chính phủ diễn ra, qua đó, buộc Thủ tướng trước đó là ông Adel Abdul Mahdi phải tuyên bố từ chức hồi tháng 11/2019.

Adnan Al-Zurfi
Tân Thủ tướng Iraq Adnan Al-Zurfi
Linh Đan