[Quốc tế nổi bật] Ông Putin không phải là Sa hoàng

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định rằng ông không bao giờ tự coi mình là một Sa hoàng.

900 người nhiễm Covid-19 tại Malaysia

Trong ngày 19/3, tại Malaysia có thêm 110 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên con số 900. Chính quyền Malaysia lên tiếng cảnh báo có thể có thêm đợt bùng phát lây nhiễm mới nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng tránh.

Malaysia
Malaysia có 900 người mắc Covid-19

Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu dương tính với Covid-19

Ngày 19/3, ông Michel Barnier Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU), đã nhận dương tính với kết quả xét nghiệm Covid-19. Ông Barnier cho biết tinh thần của ông vẫn ổn và sau đây ông sẽ tuân thủ theo mọi hướng dẫn y tế cần thiết.

Michel Barnier
Ông Michel Barnier

Ông Putin không phải Sa hoàng

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định rằng ông không bao giờ tự coi mình là một Sa hoàng. Ông Putin cho rằng Sa hoàng chỉ đưa ra mệnh lệnh, trong khi tổng thống vẫn phải làm việc hàng ngày.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

New Zealand đóng cửa biên giới

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa tuyên bố đóng cửa biên giới đối với tất cả những người không phải là công dân và thường trú tại New Zealand. Công dân và thường trú tại của New Zealand vẫn được phép nhập cảnh song sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Philippines lo "chạy" dịch

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ đơn phương ngừng bắn với các tay súng thuộc lực lượng Quân đội nhân dân mới (NPA) trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nước này. Hiện các tay súng của NPA chưa đưa ra tuyên bố nào về quyết định trên của ông Duterte.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Mệt mỏi với Covid-19

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins trong một cuộc họp rất căng thẳng về công tác đối phó với đại dịch Covid-19 đã choáng váng và ngã ngay tại chỗ. Hiện Hà Lan đã có hơn 2.000 ca mắc Covid-19 và 58 người tử vong.

Bruno Bruins
Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins

Chile nâng cao cảnh giác

Chile hiện đang có 238 ca nhiễm covid-19 và chưa có trường hợp nào tử vong nhưng Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã tuyên bố tình trang thảm họa nhằm chuẩn bị cho các diễn biến xấu hơn mà đại dịch Covid-19 có thể gây ra.

Sebastian Pinera
Tổng thống Chile Sebastian Pinera
Linh Đan