[Quốc tế nổi bật] Ông Putin tuyên bố sẽ sớm ngăn chặn dịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong tuần này nước Nga có thể ngăn chặn được dịch bệnh lây lan và kiểm soát triệt để tình hình.

Tốc độ lây lan tại Tây Ban Nha quá nhanh

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết số ca nhiễm Covid-19 của nước này hiện là 33.089 người, tăng mạnh so với con số 28.572 người của một ngày trước đó. Số người tử vong tại Tây Ban Nha là 2.182 người, đứng thứ ba thế giới về số người tử vong.

Tây Ban Nha
33.089 người Tây Ban Nha dương tính với Covid-19

Nga quản lý bằng định vị

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin những đơn vị có chuyên môn hạn trong trong 5 ngày, triển khai một hệ thống theo dấu những người từng liên lạc với các trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19 thông qua việc sử dụng các dữ liệu định vị trên điện thoại di động.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

1.518 người mắc Covid-19 tại Malaysia

Malaysia đã ghi nhận thêm 212 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh Covid-19 tại Malaysia lên 1.518 người. Chính phủ Malaysia cho biết hơn một nửa tổng số những người nhiễm bệnh này có liên quan tới buổi tụ tập tôn giáo tại ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Malaysia
Malaysia có 1.518 người mắc Covid-19

Nhiều người bệnh tại Pháp đã hồi phục hoàn toàn

Chính phủ Pháp đã thống kê được 16.481 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 674 người đã tử vong. Hiện có 2.200 người đã hồi phục hoàn toàn. 35% các trường hợp nhiễm bệnh ở Pháp là những người dưới 65 tuổi.

Pháp
Pháp có hơn 2.200 người bình phục hoàn toàn do Covid-19

Ông Putin tuyên bố sẽ sớm ngăn chặn dịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong tuần này nước Nga có thể ngăn chặn được dịch bệnh lây lan và kiểm soát triệt để tình hình. Theo đó, Nga áp dụng nhiều biện pháp khẩn cấp, bao gồm đóng cửa biên giới với Trung Quốc từ 30/1, thiết lập các vùng cách ly. Hiện Nga đang có 438 người mắc Covid-19 và 1 người tử vong.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Pompeo đích thân sang Afghanistan

Bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành mãnh liệt trên toàn thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn đích thân đến Afghanistan nhằm thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình đã ký với Taliban hồi tháng trước.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Barca chịu lỗ bán Griezmann?

CLB Barca được cho là đã sẵn sàng để tiền đạo 29 tuổi người Pháp Antoine Griezmann ra đi với giá 107 triệu USD, Đội chủ sân Nou Camp hiện nay phải chấp nhận lỗ trong thương vụ này vì hè 2019, họ chi 135 triệu USD để mua tiền đạo này về từ Atletico Madrid.

Antoine Griezmann
Tiền đạo Antoine Griezmann
Linh Đan