[Quốc tế nổi bật] Ông Trump bị bóc "phốt"

Trong đoạn hội thoại 6 phút được ghi âm vào ngày 23/12/2020, nhiều lần ông Trump đã khẳng định mình mới là người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Tổng thống Hàn Quốc sớm được tiêm vaccine

Giới chức Hàn Quốc vừa thông báo, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiêm vaccine AstraZeneca vào tuần tới để chuẩn bị tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7, được tổ chức tại Anh. Một số quan chức sẽ tháp tùng Tổng thống Moon trong chuyến công du sắp tới cũng sẽ được tiêm vaccine.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Lời đe dọa từ Iran

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh vừa lên tiếng cho rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden nên cân nhắc việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và phải sửa và bỏ những sai lầm của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump để không bao giờ lặp lại tình trạng đó.

Saeed Khatibzadeh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh

Tokyo sẽ chưa thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga vừa đưa ra lời khẳng định rằng vẫn còn quá sớm để quyết định xem liệu có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và ba tỉnh lân cận theo đúng kế hoạch vào ngày 21/3 tới hay không.

Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Ông Trump bị bóc "phốt"

Giới chức bang Georgia, Mỹ mới phát hiện một đoạn ghi âm ghi lại cuộc gọi của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong điện thoại cá nhân của điều tra viên bang Georgia là bà Frances Watson. Trong đoạn hội thoại 6 phút được ghi âm vào ngày 23/12/2020, nhiều lần ông Trump đã khẳng định mình mới là người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cần nhìn lại về chủ nghĩa "phân biệt"

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa đưa ra lời kêu gọi thế giới cần có các cuộc đối thoại về phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng. Theo bà Jacinda Ardern, mỗi nhà lãnh đạo thế giới đều có trách nhiệm với vấn đề này, bởi tiếng nói của họ sẽ được lan tỏa đến mọi nơi và mọi lúc.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Pele ngưỡng mộ Ronaldo

Vua bóng đá Pele vừa bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với hậu bối Cristiano Ronaldo sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha của Juventus ghi hattrick và lập kỷ lục 770 bàn thắng trong những trận đấu chính thức.

Cristiano Ronaldo
Vua bóng đá Pele và Cristiano Ronaldo

Chelsea nên mua Haaland

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh Joe Cole vừa lên tiếng cho rằng CLB Chelsea nên tìm cách chiêu mộ tiền đạo trẻ đang lên của Dortmund là Erling Haaland để có thể cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Erling Haaland
Erling Haaland
Linh Anh