[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đã bắt đầu lo cho sức khỏe

Ông Trump đã chấp nhận đeo khẩu trang khi xuất hiện ở một cơ sở y tế của quân đội nằm ở ngoại ô Washington D.C

Ông Trump đã bắt đầu lo cho sức khỏe

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người từng từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng để chống đại dịch Covid-19 thì nay, ông Trump đã chấp nhận đeo khẩu trang khi xuất hiện ở một cơ sở y tế của quân đội nằm ở ngoại ô Washington D.C, nơi ông có cuộc gặp với các binh sĩ bị thương và các nhân viên y tế ở tuyến đầu.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ muốn gặp châu Âu bàn về Trung Quốc

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump là ông Robert O'Brien sẽ tới Paris vào thứ Hai (13/7) trong chuyến thăm ba ngày và gặp gỡ các quan chức châu Âu để thảo luận các vấn đề về Trung Quốc và các vấn đề chính sách đối ngoại khác.

Robert O'Brien
Ông Robert O'Brien

Khi phụ nữ Nhật Bản "lên ngôi"

Vừa qua, bà Koike Yuriko đã tái đắc cử vị trí Thị trưởng thành phố Tokyo của Nhật Bản và bà là người phụ nữ đầu tiên từng giữ chức vụ này. Trong thời gian tranh cử, bà Koike đã gây ngạc nhiên khi rời khỏi đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) và thành lập một đảng riêng mang tên Độc lập. Đảng của bà bao gồm nhiều thành viên là nữ giới.

Koike Yuriko
Bà Koike Yuriko

Australia không đảm bảo cho người Hong Kong

Quyền Bộ trưởng Di trú Australia Alan Tudge vừa lên tiếng khẳng định "không đảm bảo" quyền cư trú cho người Hong Kong, sau khi hứa hẹn về "vùng an toàn" cho họ hồi đầu tháng. Ước tính khoảng 10.500 sinh viên và 1.500 lao động Hong Kong đang ở Australia.

Alan Tudge
Quyền Bộ trưởng Di trú Australia Alan Tudge

Bệnh nhân Covid-19 tại Iran tăng trở lại

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng kêu gọi cấm các cuộc tụ tập đông người, trong đó có đám cưới, đám tang, khi số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 mới tăng mạnh. Tại Iran có 257.303 người nhiễm bệnh trong đó có 12.829 trường hợp tử vong.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Messi lập kỷ lục mới

Siêu tiền đạo Lionel Messi vừa chạm cột mốc 20 lần kiến tạo mùa này khi dọn cỗ cho Arturo Vidal ghi bàn vào lưới Valladolid tối 11/7. Trước đó, anh đã ghi 22 bàn. Với 22 bàn, Messi cũng đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Anh nhiều hơn bốn bàn so với cầu thủ đứng sau mình là Karim Benzema.

Lionel Messi
Siêu tiền đạo Lionel Messi

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 12/7 thế giới ghi nhận thêm 36.333 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 12.869.793 người, trong đó có 568.299 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn dầu danh sách với 3.355.895 người nhiễm bệnh.

Covid-19
12.869.793 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới
Linh Đan