Quốc tế nổi bật: Ông Trump viết Twitter trước khi lên đường sang Việt Nam

Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể tiếp tục những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore.

- Ấn Độ cho biết, nước này đang xây đập ngăn nước sông chảy vào Pakistan và là nguồn cung cấp nước cho quốc gia láng giềng. Động thái này được cho là nhằm trả đũa vụ tấn công làm 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng tại Kashmir vừa qua.

Nước sông chảy vào Pakistan

 

- Một chiếc máy bay của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines (Bangladesh) buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Shah Amanat ở TP Chittagong sau khi “nghi bị không tặc”. Các phương tiện truyền thông cho biết "một thành viên phi hành đoàn đã bị bắn" và hành khách được sơ tán khỏi hiện trường.

- Saudi Arabia bổ nhiệm công chúa Reema bint Bandar làm đại sứ tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước này, nữ giới được đảm nhiệm vai trò của một đại sứ ngoại giao cấp cao. Trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân, Công chúa Reema bint Bandar đã gửi lời cảm ơn đến Thái tử Mohammed bin Salman khi tin tưởng bổ nhiệm cô vào chức vụ này.

Công chúa Reema bint Bandar

 

- Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA ngày 24/2 đưa tin hải quân nước này đã phóng thử thành công tên lửa hành trình trong cuộc tập trận gần Eo biển Hormuz. IRNA nêu rõ: "Một tàu ngầm hải quân Iran lớp Ghadir đã phóng thành công một tên lửa hành trình trong ngày thứ ba của cuộc tập trận".

- Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: "Đã có các cuộc thảo luận rất hiệu quả với Trung Quốc về thương mại vào hôm qua. Sẽ tiếp tục vào hôm nay. Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể tiếp tục những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?".

Các tu sỹ tại Vatican

 

- Thống đốc bang Bayern, Chủ tịch Liên minh đảng Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) Marcus Zeder đã bày tỏ ý kiến cho rằng, trong chính trị thế giới, Liên bang Nga không có chỗ nào trên “ghế trừng phạt”.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đến Việt Nam từ ngày 24-25/2 và có thể gặp các lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Mục đích của việc ngoại trưởng Nga sẽ đến Việt Nam là để tham dự hội thảo về hợp tác quốc tế trong thế giới biến động diễn ra tại TP.HCM từ ngày 24-25/2.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

 

- Các nguồn tin từ khu vực biên giới giữa Venezuela và Colombia cho biết ít nhất 2 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã bị đốt cháy ở khu vực cửa khẩu giữa hai nước trong bối cảnh phe đối lập đang tìm mọi cách để đưa hàng viện trợ vào lãnh thổ Venezuela, bất chấp sự phản đối của chính phủ nước này.

PV