[Quốc tế nổi bật] Quà 8/3 của Tổng thống Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố quyết định bổ nhiệm 2 nữ tướng làm tư lệnh quân đội vào đúng ngày 8/3.

Nga sản xuất vaccine bên ngoài lãnh thổ

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) vừa ký thỏa thuận với công ty dược phẩm Adienne có trụ sở tại Thụy Sĩ về việc sản xuất vaccine Sputnik V tại Italy. Kế hoạch khởi động sản xuất vaccine tại Italy vào tháng 6 và sẽ cho ra khoảng 10 triệu liều.

vaccine Sputnik V
Vaccine Sputnik V

Quà 8/3 của Tổng thống Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố quyết định bổ nhiệm 2 nữ tướng làm tư lệnh quân đội vào đúng ngày 8/3. Tướng Không quân Jacqueline Van Ovost mang quân hàm tướng 4 sao được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Chỉ huy Vận tải quân đội Mỹ (USTRANSCOM), Tướng Laura Richardson, quân hàm tướng 3 sao, được bổ nhiệm làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Nam (SOUTHCOM) phụ trách khu vực Trung Mỹ và Mỹ Latinh.

Joe Biden và hai nữ tướng
Tổng thống Mỹ Joe Biden và hai nữ tướng

Cảnh sát Philippines bắn nhầm

Một thị trưởng ở miền Trung Philippines và 2 trợ lý thiệt mạng trong một vụ nổ súng của cảnh sát. Giới chức trách cho biết vụ đụng độ này là một sự nhầm lẫn. Dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, các cuộc đàn áp ma túy diễn ra thường xuyên và gây ra nhiều thương vong.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Cựu Tổng thống Brazil vô tội

Cựu tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva vừa được một thẩm phán tòa án tối cao tuyên hủy một loạt bản án hình sự và khôi phục các quyền chính trị của ông. Ông Silva bị bỏ tù vì các cáo buộc tham nhũng gây tranh cãi. Ông ra tù vào tháng 11/2019 sau 580 ngày ngồi sau song sắt.

Luiz Inácio Lula da Silva
Cựu tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva

Chó cưng của ông Biden làm loạn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa phải gửi chó cưng của mình về quể nhà ở bang Delaware sau khi 1/2 con cắn mật vụ và có hành vi hung hăng với nhân viên an ninh Nhà Trắng. Cong chó giống Đức Major được vợ chồng Tổng thống Mỹ nhận nuôi vào năm 2018 từ một cơ sở bảo vệ động vật và được đưa tới Nhà Trắng vài ngày sau khi Biden nhậm chức.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden và chó cưng

HLV đội tuyển Đức sẽ nghỉ việc sớm

HLV trưởng đội tuyển Đức là Joachim Low vừa quyết định xin chấm dứt hợp đồng với đội tuyển sau khi vòng chung kết Euro 2021 kết thúc, mặc dù theo hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2022, qua đó kết thúc 15 năm nắm quyền tại đội tuyển.

Joachim Low
HLV trưởng đội tuyển Đức Joachim Low

Kỷ lục mới của Djokovic

Tay vợt người Serbie Novak Djokovic vừa lập kỷ lục 311 tuần nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của ATP. Vị trí thứ hai là tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer với 310 tuần.

Novak Djokovic
Novak Djokovic
Linh Anh