[Quốc tế nổi bật] Tính mạng ông Trump lại đáng giá 3 triệu USD

Nghị sĩ Iran Ahmad Hamzeh tuyên bố sẽ thưởng 3 triệu USD cho "bất cứ ai ám sát Trump" để trả thù cho tướng Soleimani.

Iran báo cáo tình hình…

Một báo cáo mới nhất do Iran vừa công bố cho biết nguyên nhân máy bay của hãng hàng không Ukraine International rơi hôm 8/1 là do trúng 2 tên lửa được Iran phóng đi từ hệ thống phòng không TOR-M1 do Nga sản xuất.

TOR-M1
Hệ thống phòng không TOR-M1

Mỹ vẫn muốn hạ Maduro

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Chính quyền Mỹ đang hợp tác với cộng đồng thế giới để thay đổi quyền lực ở Venezuela. Ông Pompeo còn khẳng định thêm: "Dự án mà chúng tôi đang thực hiện sẽ dẫn đến việc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ bỏ quyền lực và người dân Venezuela có thể tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng".

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Liệu Thổ Nhĩ kỳ có cần thêm tên lửa?

Theo đơn đặt hàng, Nga đã cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ tổng cộng 120 tên lửa dẫn đường cho hệ thống phòng không S-400 Triumf. Theo thực tế là chỉ một nửa sư đoàn phòng không S-300 của Syria đã được trang bị 100 đạn đánh chặn, vì vậy với 4 sư đoàn S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ thì hiện nay 120 tên lửa là không đủ.

S-400 Triumf
Hệ thống phòng không S-400 Triumf

Boeing đang thiếu tiền trầm trọng

Hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới là Boeing Co. của Mỹ đang triển khai đàm phán với các ngân hàng để vay khoảng 10 tỷ USD. Hiện nay, Boeing đang đối mặt với nhiều khó khăn khi các khoản chi phí ngày càng gia tăng sau các tai nạn thảm khốc liên quan tới máy bay 737 MAX.

Boeing
Boeing 737 MAX

Tính mạng ông Trump lại đáng giá 3 triệu USD

Nghị sĩ Iran Ahmad Hamzeh tuyên bố sẽ thưởng 3 triệu USD cho "bất cứ ai ám sát Trump" để trả thù cho tướng Soleimani. Tuyên bố của ông Hamzeh xuất hiện trong bối cảnh Iran chuẩn bị cuộc bầu cử quốc hội. Tuy nhiên, ông này không nêu cụ thể ai sẽ trả khoản tiền thưởng 3 triệu USD.

Donald Trump
Tính mạng ông Trump trị giá 3 triệu USD

Iran không biết giải mã hộp đen

Cục Hàng không Dân dụng Iran vừa đưa ra thông báo trên trang web chính thức rằng họ không có đủ những thiết bị cần thiết để giải mã hộp đen máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International rơi hôm 8/1 do Mỹ chế tạo.

Hộp đen máy bay
Hộp đen máy bay

EU sẽ kết luận số phận Huawei tại châu Âu

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa yêu cầu các nghị sĩ trì hoãn cho phép Huawei tham gia cung cấp hạ tầng mạng 5G tại Đức cho tới tháng 3. Bởi trong tháng 3 EU sẽ có cuộc họp tại Brussels, Bỉ, các lãnh đạo EU sẽ thảo luận khả năng Huawei tham gia mạng viễn thông châu Âu hay không.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Linh Đan