Quân đội Myanmar cần nhìn lại

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres vừa bày tỏ hy vọng quân đội Myanmar nhận ra rằng "việc thả tất cả tù nhân là điều hoàn toàn cần thiết, cũng như việc tôn trọng kết quả bầu cử và tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi dân chủ".

Antonio Guterres
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres

Bà Aung San Suu Kyi tham nhũng?

Người phát ngôn chính quyền quân sự Myanmar vừa lên tiếng cho rằng bà Aung San Suu Kyi đã nhận vàng và các khoản tiền phi pháp lên đến 600.000 USD khi còn điều hành chính phủ. Ngoài ra, Tổng thống Win Myint và một số bộ trưởng nội các cũng dính líu đến các hành vi tham nhũng.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi

Quyết giải cứu thực phẩm cho người dân Fukushima

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi vừa lên tiếng cam kết sẽ nỗ lực làm mọi cách để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ những khu vực bị ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng hạt nhân ở tỉnh Fukushima, vốn bị nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt sau thảm họa động đất và sóng thần cách đây 10 năm.

Toshimitsu Motegi
Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi

Thắng lợi đầu tiên của ông Biden

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa đưa ra thông báo dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden chính thức được thông qua với 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống. Đây là chiến thắng vang dội đầu tiên của ông Biden trong nhiệm kỳ Tổng thống.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Tổng thống Tanzania "mất tích"

Tổng thống Tanzania John Magufuli đã không xuất hiện trước công chúng trong hai tuần qua, sự biến mất của ông John Magufuli làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của Tổng thống. Nhiều tin đồn cho rằng ông đang trong tình trạng nhiễm Covid-19.

John Magufuli
Tổng thống Tanzania John Magufuli

Mong Armenia trở lại bình thường

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko vừa lên tiếng khẳng định nước này rất mong muốn Armenia trở lại bình thường càng sớm càng tốt, ngoài ra ông Andrei Rudenko cũng bày tỏ hy vọng tình hình ở Nagorno-Karabakh sẽ không leo thang căng thẳng.

Andrei Rudenko
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko

Ivanka đi hỗ trợ nông dân

Ivanka Trump con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tham gia chương trình phân phát thực phẩm "Từ nông dân đến gia đình" cho người dân ở Apopka, Florida. Mục đích của chương trình này là giúp giải cứu nông sản cho người dân và hỗ trợ người khác thiếu thực phẩm trong đại dịch Covid-19.

Ivanka Trump
Ivanka Trump