[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Trump "phản pháo" người tiền nhiệm

Trước lời chỉ trích của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Donald Trump cho rằng ông Obama là cựu Tổng thống đầu tiên từng lên tiếng chống lại người kế nhiệm.

Chính phủ Lesotho giải tán

Ngày 11/5, Chính phủ của Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane giải tán sau khi các đối tác trong liên minh cầm quyền của ông rút khỏi nội các. Theo Chủ tịch Quốc hội Sephiri Motanyane, việc thành lập chính phủ mới có thể phải mất ít nhất 2 tuần.

Thomas Thabane
Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane

Pháp sẽ phong tỏa trở lại?

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran vừa khẳng định nếu tốc độ lây nhiễm virus Sars-CoV-2 tăng mạnh trở lại trong tương lai, Chính phủ Pháp sẽ lại "một lần nữa triển khai các biện pháp phong tỏa". Hiện Pháp đang có 176.970 người nhiễm Covid-19 trong đó có 26.380 trường hợp tử vong.

Olivier Veran
Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran

Nga tìm cách phát triển kinh tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho chính phủ trước ngày 1/6 phải đưa ra một kế hoạch hành động quốc gia để đảm bảo mức thu nhập cho người dân và tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành tại nước này. Hiện đã có 221.344 người nhiễm virus Sars-CoV-2 tại nước Nga trong đó có 2.009 trường hợp tử vong.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Obama chỉ trích ông Trump

Trong một đoạn ghi âm vừa bị rò rỉ, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng phản ứng của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nước Mỹ là một "thảm họa hỗn loạn tuyệt đối".

Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Trump "phản pháo" người tiền nhiệm

Trước lời chỉ trích của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Donald Trump cho rằng ông Obama là cựu Tổng thống đầu tiên từng lên tiếng chống lại người kế nhiệm. Ông Trump cũng cho rằng chính quyền của ông đang đạt được những dấu ấn lớn, đặc biệt là lệnh cấm những người đến từ Trung Quốc.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mất chức vì thích so sánh

Ông Michael Zammit Tabona Đại sứ Malta ở Phần Lan vừa phải từ chức sau khi đăng một bài trên Facebook, trong đoạn status đó ông này đã so sánh Thủ tướng Đức Angela Merkel với lãnh đạo Đức Quốc Xã Adolf Hitler.

Michael Zammit Tabona
Ông Michael Zammit Tabona Đại sứ Malta ở Phần Lan

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 11/5, thế giới đã có 4.217.348 người nhiễm Covid-19 trong đó có 284.732 trường hợp tử vong và 1.506.479 người khỏi bệnh. Mỹ có 1.369.943 người nhiễm bệnh với 80.846 trường hợp tử vong, dẫn đầu danh sách.

Covid-19
Thế giới đã có 4.217.348 người nhiễm Covid-19
Linh Đan