[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Trump quyết không lùi bước

Nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump thông báo đã đệ đơn yêu cầu kiểm phiếu lại tại bang Georgia sau khi các quan chức tại bang này chứng nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.
trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa yêu cầu kiểm phiếu lại lần hai ở bang Georgia, Cuối ngày 21/11, Thư ký đảng Cộng hòa Brad Raffensperger đã gửi một tin nhắn bằng văn bản cho cấp phó của mình yêu cầu ông chính thức thông báo cho các giám đốc bầu cử quận để chuẩn bị cho cuộc kiểm phiếu lại và thông báo cho các đảng chính trị để họ có thể tập hợp các quan sát viên tại các địa điểm tương ứng.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang có chuyến công du Trung Đông nhiều ngày, trong bối cảnh truyền thông Mỹ đã xướng tên người chiến thắng trong cuộc bầu cử là ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Chuyến thăm Trung Đông của ông Mike Pompeo được xem là nỗ lực cuối cùng trong việc bảo vệ thành quả ngoại giao của chính quyền Mỹ suốt 4 năm qua tại khu vực "nóng" bậc nhất thế giới - nơi mà nước Mỹ có nhiều ảnh hưởng.

Nga trừng phạt 25 nhân viên ngoại giao Anh

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 21/11, Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 25 quan chức Anh, đáp trả vụ London trừng phạt đối với số lượng tương tự công dân Nga hồi tháng 7. Vụ việc bắt đầu từ ngày 6/7, Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 25 người Nga mà London cho là có liên quan đến việc lạm dụng nhân quyền.

Lý do Tổng thống Putin chưa chúc mừng ông Joe Biden

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin cho biết không có động cơ gì khi vẫn chưa chúc mừng ông Joe Biden. "Các thủ tục phải được tuân thủ dựa trên các thông lệ và tiêu chuẩn pháp lý đã được thiết lập. Ở đây không có động cơ hoặc bất cứ điều gì, điều có thể làm suy giảm thêm mối quan hệ. Đó chỉ là cách tiếp cận chính thức", ông Putin nói với đài truyền hình Rossiya 1.

Hy vọng không có thay đổi lớn trong quan hệ với Mỹ

Adel al-Juberi
Quốc vụ khanh phụ trách ngoại giao Adel al-Juberi

Quốc vụ khanh phụ trách ngoại giao Adel al-Juberi của Saudi Arabia cho hay nước này hy vọng không có thay đổi lớn trong quan hệ với Mỹ dưới thời của ông Joe Biden dù ứng cử viên của đảng Dân chủ mới đắc cử Tổng thống này cam kết biến vương quốc này thành một "quốc gia bên lề".

Thổ Nhĩ Kỳ lập thêm các đồn quân sự mới tại Idlib

Thổ Nhĩ Kỳ lập thêm các đồn quân sự mới tại Idlib
Thổ Nhĩ Kỳ lập thêm các đồn quân sự mới tại Idlib

Theo báo cáo thực địa từ Idlib, đoàn xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Cộng hòa Ả Rập thông qua đường băng qua Kafr Lousen, từ khu vực Tây Bắc của Syria. Các báo cáo cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ khi rút khỏi các trạm quan sát của họ bên trong các khu vực do Lực lượng vũ trang Syria kiểm soát, đã thiết lập các điểm mới bên trong khu vực Jabal Al-Zawiya ở miền Nam Idlib.

Mỹ gây sức ép lên Dự án Dòng chảy phương Bắc 2

Dòng chảy phương Bắc 2

Trả lời phỏng vấn hãng tin Đức DPA về Dự án Dòng chảy phương Bắc 2, một quan chức cấp cao Chính phủ Mỹ cho biết: Chính phủ Mỹ đã xác định nhiều doanh nghiệp và cá nhân có thể phải chịu những biện pháp trừng phạt đầu tiên theo Đạo luật trừng phạt Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 của Mỹ. Các đối tượng liên quan hiện đang được liên lạc để thông báo về các biện pháp trừng phạt có thể được áp đặt.

 
Hoàng An (t/h)