[Quốc tế nổi bật] Triều Tiên gửi thông điệp rõ ràng tới Mỹ

Thông điệp mà Triều Tiên muốn gửi đi là rất rõ ràng: “Nước này sẽ không từ bỏ việc tăng cường khả năng phòng vệ và răn đe, bất chấp những cảnh báo và trừng phạt”.
kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Trong cuộc duyệt binh vừa được tổ chức để kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, quân đội nước này đã giới thiệu một mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoàn toàn mới, mà theo các nhà phân tích là “lớn nhất từng được chế tạo”. Diễn ra chưa đầy 1 tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (3/11), thông điệp mà Triều Tiên muốn gửi đi là rất rõ ràng: “Nước này sẽ không từ bỏ việc tăng cường khả năng phòng vệ và răn đe, bất chấp những cảnh báo và trừng phạt”.

Tổng thống Trump tái xuất

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại đường đua tranh cử khi có bài phát biểu từ ban công Nhà Trắng trước những người ủng hộ. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trong một sự kiện công cộng từ sau khi ông nhiễm Covid-19 Bác sĩ điều trị cho ông - Sean Conley khẳng định Tổng thống không còn nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Iran hiện không có đủ uranium làm giàu để chế tạo bom hạt nhân

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết, Iran hiện không có đủ lượng uranium làm giàu cần thiết để chế tạo bom hạt nhân theo đúng định nghĩa chính thức của IAEA.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi

Thổ Nhĩ Kỳ "nhờ cậy" Nga

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm nay (11/10) đã đề nghị Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gia tăng sức ép lên Armenia buộc nước này, tuân thủ các điều khoản của lệnh ngừng bắn do Nga làm hòa giải tại khu vực Nagorno-Karabakh.  

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Taliban ủng hộ ông Trump 

Một đại diện của  phong trào Hồi giáo Taliban cho biết nhóm này ủng hộ việc Tổng thống Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới. "Chúng tôi hy vọng ông ấy (Tổng thống Donald Trump) sẽ chiến thắng cuộc bầu cử và chấm dứt hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan", phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid nói với kênh CBS News.

Taliban

Phong trào Hồi giáo Taliban tuyên bố ủng hộ ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Ucraina sẽ phải đóng cửa 83% số trạm nén khí?

Nếu Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) hoàn thành và Gazprom không gia hạn hợp đồng trung chuyển khí đốt từ năm 2025, thì Ukraine sẽ đóng cửa 83% trạm nén khí của hệ thống truyền dẫn khí đốt của nước này.

Nord Stream 2
Nếu Nord Stream 2 Ukraine sẽ đóng cửa 83% trạm nén khí 

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry bị chỉ trích

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Jason Smith của Missouri, Mỹ ngày 9/10 đã gửi thư tới Đại sứ Anh tại Mỹ Karen Pierce, cáo buộc Hoàng tử Harry và vợ Meghan đang “can thiệp” vào bầu cử Mỹ. Ông Smith cho rằng những bình luận của vợ chồng Hoàng tử Harry là không hợp phù hợp, nhấn mạnh truyền thống của gia đình Hoàng gia Anh là không tham gia vào vấn đề chính trị.

vợ chồng Hoàng tử Harry
Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry

 

Thanh Xuân (t/h)