[Quốc tế nổi bật] Triều Tiên kêu gọi Mỹ đối thoại

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã kêu gọi đối thoại trực tiếp với Mỹ, tùy vào sự lựa chọn địa điểm và thời gian của Mỹ.

Nga không phải đối tác chiến lược của EU

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk cho biết trong suốt nhiệm kỳ 5 năm của mình, ông đã nhiều lần cảnh báo với các lãnh đạo châu Âu rằng, Nga là "vấn đề chiến lược" chứ không phải "đối tác chiến lược" của Liên minh châu Âu (EU). Ông Donald Tusk cho rằng mục tiêu chính của ông là duy trì sự đoàn kết của châu Âu.

Donald Tusk
Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk

Triều Tiên kêu gọi Mỹ đối thoại

Ngày 14/11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã kêu gọi đối thoại trực tiếp với Mỹ tùy vào sự lựa chọn địa điểm và thời gian của Mỹ để hồi đáp lại đề xuất của Washington về cuộc đàm phán hạt nhân trong tháng 12 tới. Triều Tiên đã lên thời hạn chót vào cuối năm nay để Mỹ đưa ra một thỏa thuận.

Triều Tiên và Mỹ
Triều Tiên và Mỹ sẽ gặp nhau lần ba trong năm nay?

Ba Lan thành lập chính phủ mới

Ngày 14/11, Tổng thống Ba Lan đã chỉ định ông Mateusz Morawiecki làm Thủ tướng và giao nhiệm vụ cho ông Morawiecki thành lập chính phủ mới. Ông Morawiecki là Thủ tướng Ba Lan trong hai năm qua. Ông Morawiecki đã đệ đơn từ nhiệm lên tổng thống vào thứ Ba vừa qua nhằm mục đích cho việc chỉ định thủ tướng và thành lập chính phủ mới.

Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki

NATO thiện chí với Nga

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết các kênh đối thoại ngoại giao với Moscow đã được mở và NATO đang tiến tới một mối quan hệ mang tính xây dựng hơn với Nga. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga sẽ không yêu cầu đối thoại với NATO, mà ủng hộ việc tiếp tục mối quan hệ này.

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg

Ukraine chờ đợi Thỏa thuận Normandy

Ngày 14/11, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko cho biết Ukraine có thể sẽ rút khỏi thỏa thuận Minsk về giải pháp hòa bình ở miền Đông Ukraine nếu việc triển khai thỏa thuận diễn ra quá lâu. Theo ông Vadym Prystaiko, điều này sẽ phụ thuộc vào cuộc họp sắp tới của các nước trong thỏa thuận Normandy (bao gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine).

Vadym Prystaiko
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko

Mỹ không phải là bạn của người Hồi giáo

Ngày 14/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng các vấn đề khu vực nên được giải quyết thông qua sự hợp tác giữa các nước trong khu vực. Theo ông Hassan Rouhani, Mỹ không phải là bạn của người Hồi giáo mà Mỹ là nguồn cơn của các vấn đề và mang đến sự giết chóc và đổ máu cho khu vực.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Joe Biden được đánh giá cao

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận được công bố, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đạt được tỷ lệ ủng hộ cao nhất kể từ tháng 4/2019 trong số các ứng cử viên chạy đua của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020. ông Biden được những người tham gia cuộc khảo sát đánh giá là ứng cử viên tốt nhất để xử lý các vấn đề liên quan đến kinh tế, nhập cư và súng đạn cũng như chính sách đối ngoại.

Joe Biden
Joe Biden - ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2020
Linh Đan