[Quốc tế nổi bật] Tuần lễ Donald Trump

Hội đồng thành phố Frostproof thuộc hạt Polk, bang Florida vừa phê chuẩn đề xuất của thị trưởng thành phố về việc chọn 7 ngày đầu tiên của tháng Hai để vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuần lễ Donald Trump

Hội đồng thành phố Frostproof thuộc hạt Polk, bang Florida vừa phê chuẩn đề xuất của thị trưởng thành phố về việc chọn 7 ngày đầu tiên của tháng Hai để vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Frostproof là thành phố có khoảng 3.180 dân, với hơn 90% là các nhóm người gốc Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Pháp muốn làm trung gian hòa giải

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa đưa ra lời đề nghị trở thành "trung gian" trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Bắt trùm khủng bố al-Qaeda chi nhánh ở Yemen

Liên Hợp Quốc vừa thông báo thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda chi nhánh ở Yemen là Khalid Batarfi đã bị bắt cách đây vài tháng. Nhân vật số hai Saad Atef al Awlaqi thì đã thiệt mạng trong một chiến dịch ở thủ phủ Ghayda thuộc khu tự trị Al-Mahrah hồi tháng 10-2020.

Khalid Batarfi
Khalid Batarfi

Trung Quốc hoan nghênh Mỹ và Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân vừa lên tiếng thông báo nước này rất hoan nghênh việc Mỹ và Nga gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START), đồng thời ông Uông Văn Bân cho rằng động thái này sẽ góp phần ổn định chiến lược toàn cầu cũng như thúc đẩy hòa bình và an ninh của thế giới.

Uông Văn Bân
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân

Nước Mỹ đã trở lại

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời tuyên bố "nước Mỹ đã trở lại" trên trường quốc tế, ngoài ra, ông Biden cũng hứa hẹn một kỷ nguyên mới, nhiều khác biệt trong chính sách đối ngoại so với chính quyền tiền nhiệm của cựu Tổng thống Donald Trump.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Pompeo không tin năng lực Tổng thống Biden

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa đưa ra lời nhận định rằng Mỹ không đủ khả năng dưới thời Tổng thống Joe Biden để quay trở lại đường lối chính sách đối ngoại mà chính quyền của nhà lãnh đạo thứ 44 của Mỹ Barack Obama theo đuổi.

Mike Pompeo
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Maradona đã dùng gì trước khi qua đời?

Theo nhiều nguồn tin cho biết, các nhân viên y tế chăm sóc cho "Cậu bé vàng" Diego Maradona đã để ông dùng cần sa và bia trước khi qua đời ít hôm. Maradona qua đời hôm 25/11/2020. Tới nay, cái chết của ông vẫn đang được điều tra.

Diego Maradona
Diego Maradona
Thái Dương