Quy định mới của EU về sử dụng chất Methyl-N-methylanthranilate trong các sản phẩm mỹ phẩm

Uỷ ban Châu Âu (EC) vừa gửi thông báo đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về dự thảo sửa đổi Quy định (EC) số 1223/2009 của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng Châu Âu về việc sử dụng chất Methyl-N-methylanthranilate trong các sản phẩm mỹ phẩm.
Sản phẩm mỹ phẩm
Theo quy định mới, hàm lượng chất M-N-MA tối đa trong các sản phẩm mỹ phẩm giữ lại trên da lâu là 0,1% (Ảnh: Blue Line Labels)

Dự thảo sửa đổi đưa ra các giới hạn mới về việc sử dụng chất Methyl-N-methylanthranilate (M-N-MA) trong các sản phẩm mỹ phẩm và đồ dùng trong nhà tắm (ICS 71.100.70).

Theo đó, hàm lượng chất M-N-MA tối đa trong các sản phẩm mỹ phẩm giữ lại trên da lâu là 0,1% và đối với các sản phẩm mỹ phẩm rửa trôi là 0,2%. Chất M-N-MA bị cấm sử dụng cùng với các chất nitro hoá trong các sản phẩm.

Hàm lượng chất nitrosamine tối đa trong các sản phẩm mỹ phẩm giữ lại lâu trên da và các sản phẩm mỹ phẩm rửa trôi là 50 μg / kg. Dự thảo mới cũng đưa ra khuyến nghị không nên sử dụng chất M-N-MA trong các sản phẩm kem chống nắng lưu lâu trên da cũng như các sản phẩm mỹ phẩm khi sử dụng có tiếp xúc với tia UV tự nhiên lẫn nhân tạo.

Các sản phẩm có chứa chất M-N-MA được khuyến cáo phải được lưu trữ trong các thùng chứa không chứa chất nitrite.

Dự kiến dự thảo sửa đổi Quy định (EC) số 1223/2009 của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng Châu Âu sẽ được áp dụng trong Quý 3/2021 và có hiệu lực chính thức sau 20 ngày kể từ ngày đăng trên Công báo của Liên minh Châu Âu.

Chi tiết dự thảo sửa đổi Quy định (EC) số 1223/2009 về việc sử dụng chất Methyl-N-methylanthranilate trong các sản phẩm mỹ phẩm xem tại đây.

Quang Đặng