Quyết tâm đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lên tầm cao mới

Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con; trong đó có 10 công ty con là các công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn khu vực có vốn góp của Công

Coi thương mại là mặt trận hàng đầu

Trong điều kiện kinh tế hội nhập, cạnh tranh ngày càng gay gắt, công tác thị trường được Công ty đặc biệt quan tâm. Trong các năm qua, ngoài việc triển khai có hiệu quả chương trình tiếp thị quán, bộ phận thị trường của Công ty thường xuyên nắm bắt những diễn biến, những biến động trên thị trường của từng địa phương và khu vực, làm tham mưu tốt cho Tổng công ty trong việc xây dựng và xác định chiến lược kinh doanh trong từng thời điểm cụ thể.

Ông Lê Hồng Xanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty chia sẻ, thực hiện chủ trương của Tổng công ty, coi thương mại là mặt trận hàng đầu, Công ty chúng tôi thường xuyên đưa ra những chính sách bán hàng mới nhằm mục đích đưa Bia Sài Gòn đến tận tay người tiêu dùng.

Với thông điệp "Đến với người uống bia", Công ty đã có định hướng, chính sách cụ thể như: Tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng tăng cường kiểm soát (quy hoạch nhà phân phối chiến lược); Phân vùng tiêu thụ (tránh chồng chéo) nhằm triển khai các chương trình đồng bộ theo vùng tiêu thụ; Đầu tư phát triển đội ngũ bán hàng, củng cố lại hình ảnh Bia Sài Gòn mới mẻ, gần gũi với người tiêu dùng; Ưu tiên phát triển hệ thống quán hình ảnh, hệ thống điểm bán lẻ; phát triển sản phẩm mới xâm nhập phân khúc bia cao cấp… qua đó thể hiện sức mạnh của nhãn hiệu dẫn đầu thị trường; từng bước xây dựng và củng cố lại vị thế của Bia Sài Gòn trong nhận thức của khách hàng; đảm bảo các dòng sản phẩm của Bia Sài Gòn từ phổ thông đến cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm mới hiện diện đúng lúc, đúng nơi thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng; xây dựng hình ảnh Bia Sài Gòn mới mẻ, gần gũi và là đối tác phát triển cùng khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng và ban hành nội dung các quy trình tác nghiệp một cách có hệ thống nhằm giúp các Công ty CPTM Bia Sài Gòn khu vực kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các qui định, chính sách, kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra còn giám sát, kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, kịp thời phát hiện và phối hợp cùng các Công ty CPTM Bia Sài Gòn xử lý các trường hợp phát sinh, đề ra những biện pháp khắc phục, thay đổi. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các qui định, chính sách của Công ty. Chỉ đạo các Công ty CPTM Bia Sài Gòn khu vực trong công tác xây dựng và phát triển thị trường, thị phần, xây dựng hệ thống phân phối theo đúng chiến lược chung của Tổng công ty. Tất cả những việc làm này đều nhằm mục đích mở rộng xuất khẩu và quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Bia Sài Gòn ra thị trường khu vực và thế giới. Đồng thời, hàng năm Công ty tổ chức Hội nghị khách hàng ở các tỉnh để lắng nghe các ý kiến đóng góp của khách hàng, giải đáp những thắc mắc có liên quan đến công tác kinh doanh, phổ biến những chính sách, định hướng phát triển của Công ty và Tổng công ty.

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, kết quả kinh doanh của Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu năm 2010: sản lượng tiêu thụ đạt 1.095 triệu lít bia các loại; doanh thu 15.785 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 711 tỷ đồng; thu nhập bình quân 16 triệu đồng/người/tháng, thì đến năm 2014: sản lượng tiêu thụ đạt 1.336 triệu lít bia các loại; doanh thu 23.796 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 1.075 tỷ đồng; thu nhập bình quân 17 triệu đồng/người/tháng.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Nói tới Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn là nói tới một doanh nghiệp luôn vì cộng đồng bởi Công ty luôn thực hiện rất tốt công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và chính sách xã hội khác. Toàn thể 100% cán bộ công nhân viên tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, chế độ chính sách, về Đảng, về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng…

“Chung tay vì cộng đồng” là khẩu hiệu mà Công ty đã thực hiện thành công qua công tác từ thiện. Mỗi hoạt động từ thiện xã hội đã được xây dựng thành nề nếp, thành văn hoá doanh nghiệp. Mỗi CBCNV của Công ty đều ý thức được trách nhiệm với cộng đồng, tự nguyện đóng góp và sẵn sàng tham gia trực tiếp khi có yêu cầu. Các hoạt động này đã mang đến những giá trị tinh thần to lớn với mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng” của Công ty trong thời gian qua cũng như giai đoạn tới, đồng thời là yếu tố quan trọng để góp phần xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu của Bia Sài Gòn.

Xã hội chúng ta đang ngày càng phát triển, cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, đâu đó quanh chúng ta vẫn còn những mảnh đời, những số phận không may mắn đang cần cả xã hội dang rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ, giúp đỡ. Đó cũng là một hoạt động hết sức ý nghĩa mà toàn thể CBNV Công ty đang nỗ lực thực hiện. Tổng số tiền thực hiện trong 5 năm (2009 - 2014) là hơn 5,5 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong kinh doanh và đóng góp vào ngân sách nhà nước, trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, như: Huân chương Lao động hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều năm liền được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Công Thương; Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Tập thể được công nhận là Tập thể lao động suất sắc nhiều năm liên tục.

Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với tập thể CBCNV Công ty trong công tác phát triển thị trường, quyết tâm đưa thương hiệu Bia Sài Gòn trở thành sản phẩm được ưa chuộng, một thương hiệu đồ uống không thể thiếu đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.