Thăm phân xưởng sản xuất của Rạng Đông, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hỏi thăm tình hình việc làm đời sống của công nhân và trao tặng các phần quà cho đại diện người lao động. Tại đây, Chủ tịch nước cũng dành tặng 7 phần quà cho các nhà khoa học đang hợp tác nghiên cứu, đào tạo tại Rạng Đông.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Phó Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Đoàn Kết giới thiệu với Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn các sản phẩm chiếu sáng của Rạng Đông

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đoàn Thăng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, 60 năm từ ngày thành lập, đặc biệt là sau sự kiện  ngày 28/4/1964 Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ kính yêu về thăm Công ty, tập thể CBCNV Rạng Đông đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết một lòng, đưa thương hiệu Rạng Đông trở thành một trong những thương hiệu chiếu sáng hàng đầu Việt Nam.

Từ phong trào “Thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy” từ năm 1990, năm 2020 đã đổi thành “Phong trào Thi đua Lao động Sáng tạo - Làm Thỏa lòng Bác mong”. Đây thực sự là động lực to lớn đưa Công ty phát triển đều đặn - ổn định , liên tục, bền vững 32 năm qua, thành tích năm sau cao hơn năm trước.

Nhờ chú trọng hợp tác Khoa học công nghệ với nhiều viện nghiên cứu, nhiều trường đại học, đồng thời chú trọng đầu tư Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, đến nay Công ty đã có 3 Trung tâm R&D và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thương mại hóa Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 (C4LED).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông

 

Năm 2020, Công ty thực hiện Chiến lược Chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2025 nhằm mục tiêu đến năm 2025 doanh thu tăng gấp 4 lần năm 2019, thu nhập bình quân 2.000 USD/người/tháng và xây dựng Nhà máy Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Để triển khai dự án, Công ty đã thành lập Tổ Chuyên gia Tư vấn Chuyển đổi số với sự hỗ trợ của 12 GS, PGS và trên 30 Tiến sỹ, Kỹ sư làm việc tại Công ty hoặc cộng tác bán thời gian giúp Công ty thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030. 

“Trong gần 2 năm đại dịch COVID-19, đặc biệt trong đợt bùng phát lần thứ 4, nhờ dự báo đúng tình hình, chủ động tổ chức 3 tại chỗ từ trước khi dịch bùng phát và thực hiện chuyển đổi số nên Công ty không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, dòng tiền và lao động. Năm 2020, doanh thu vẫn tăng trưởng 15,6%, lợi nhuận tăng 17,8%, nộp ngân sách tăng 8,3% so với 2019; 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu vẫn tăng trưởng 12,8%, lợi nhuận tăng 11,5%, xuất khẩu tăng 47% nộp ngân sách tăng 50,8% so cùng kỳ. Đặc biệt, trong gần 2 năm qua, không CBCNV nào bị lây nhiễm, bị cách ly hoặc điều trị” – ông Thăng chia sẻ.

Công ty đã tiến hành cổ phần hóa năm 2004, đến năm 2015 thoái vốn Nhà nước, thành Công ty cổ phần, không có vốn Nhà nước, nhưng trên 96% người lao động được mua cổ phần, chiếm trên 40% cổ phần, nên Đảng bộ Công ty vẫn giữ được vai trò lãnh đạo toàn diện trong Công ty. Chính vì tập thể CBCNV Công ty vẫn sở hữu đa số cổ phần, nên thu nhập của người lao động không phải là chi phí tiền công cho người làm thuê, mà là chia sẻ giá trị gia tăng họ tạo ra. Hàng năm, CBCNV còn được chia cổ tức. Thu nhập bình quân mấy năm nay đạt 12,9 – 14,3 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Ông Nguyễn Đoàn Kết giới thiệu về mô hình công nghệ thông tin của Rạng Đông

 

Công ty được tổ chức Vietnam Report xếp hạng 50 Công ty Lợi nhuận xuất sắc trong 500 Công ty lợi nhuận tốt nhất Việt nam năm 2020 – 2021 và được xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước khẳng định, Rạng Đông là điển hình của doanh nghiệp công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ cao, tự động hóa vào sản xuất. Công ty đã quy tụ được các nhà khoa học hàng đầu về làm việc để sản xuất nhiều sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao, phục vụ cuộc sống người dân. Từ một doanh nghiệp sản xuất thủ công, nhờ năng động trong sản xuất kinh doanh, tích cực đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ, Rạng Đông đã có sự vươn lên ngoạn mục trở thành một trong những doanh nghiệp chiếu sáng đi đầu trong Chuyển đổi số, làm ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đảm bảo tốt công tác môi trường.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể tại Công ty CP Bóng đèn phích nước đã hoạt động rất tốt, chăm lo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và người lao động. Đồng thời Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Công ty cần tập trung đầu tư đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đầu tư một nhà máy công nghệ cao với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, để nhanh chóng đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, tiếp tục giữ gìn và phát huy thương hiệu Rạng Đông trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm LADODA do ông Đinh Quang Bào, 81 tuổi làm Chủ tịch HĐQT. Ông Đinh Quang Bào cũng là người cao tuổi có nhiều thành tích đặc biệt, từng được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú, là người có công phát triển ngành da giầy Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cùng phu nhân nhận món quà đặc biệt ý nghĩa do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng món quà đặc biệt ý nghĩa tặng cho 2 cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm công tác quản lý của hai doanh nghiệp này là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng và Chủ tịch HĐQT Đinh Quang Bào.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm phân xưởng làm việc, hỏi thăm điều kiện làm việc của người lao động Rạng Đông

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Chủ tịch nước cũng ân cần  động viên người lao động nữ nhân dịp Tháng 10, ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Thăm showroom trưng bày các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao thương hiệu Rạng Đông

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Thăm showroom trưng bày các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao thương hiệu Rạng Đông

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Rạng Đông
Giới thiệu với Chủ tịch nước căn nhà thông minh