Rạng Đông: Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Nắng nóng diễn ra trên diện rộng suốt thời gian qua khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao và có nguy cơ dẫn đến tình trạng thiếu điện sinh hoạt. Việc thay đổi thói quen sử dụng, tiết kiệm điện của mỗi cá nhân và cộng đồng góp phần không nhỏ trong việc sử dụng năng lượng một cách bền vững.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tiêu thụ hơn 2 triệu kWh mỗi tháng phục vụ cho sản xuất. Chính vì thế, để tiết giảm chi phí điện năng, Rạng Đông đã truyền thông nâng cao nhận thức tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả trong cán bộ công nhân viên, trở thành một phần của văn hóa doanh nghiệp.

 

Tiết kiệm điện với nhà thông minh Rạng Đông
 Showroom nhà thông minh Rạng Đông tại thành phố Đà Nẵng

Cùng với quá trình chuyển đổi số trong sản xuất, các hoạt động đổi mới sáng tạo được áp dụng trong công cụ giám sát và quản lý năng lượng để kiểm soát và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Hệ thống giám sát năng lượng  được lắp đặt theo dõi các hoạt động tiêu thụ điện, thiết lập các chương trình giảm thiểu điện trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó Rạng Đông chú trọng việc đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện. 

Đồng thời, Công ty cũng nhanh chóng chuyển đổi dòng sản phẩm, hướng tới những sản phẩm ngày càng tiết kiệm điện hơn, hướng tới hệ sinh thái tiết kiệm năng lượng Rạng Đông. Từ ngày 31/12/2019, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã dừng sản xuất sản phẩm đèn huỳnh quang, compact hiệu suất thấp, chuyển hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao được sử dụng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống: văn phòng công sở, nhà ở dân cư, trường học, bệnh viện, công nghiệp, nông – ngư nghiệp… Gần 130 sản phẩm LED của Rạng Đông đã được dán nhãn năng lượng.

Tiết kiệm điện với nhà thông minh Rạng Đông
Các lần chuyển tầng công nghệ của Rạng Đông

Ông Nguyễn Hoàng Kiên - Quản đốc Xưởng LED Điện tử & Thiết bị chiếu sáng cho biết: “Sản phẩm LED hiệu suất cao Rạng Đông được bảo hành từ 2-5 năm, tỷ lệ hỏng không quá 0,2%/năm, rất tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa rác thải công nghiệp và chi phí năng lượng để xử lý rác thải”.

Trong 3 năm liên tiếp từ 2020-2022, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được Bộ Công thương tặng bằng khen “Thương hiệu chiếu sáng đạt giải thưởng sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất”, Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tiết kiệm điện với nhà thông minh Rạng Đông
Hệ thống sản phẩm Smarthome Rạng Đông - RalliSmart

 Hiện tại Rạng Đông đã phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái Sản phẩm/Dịch vụ 4.0 “Make in Vietnam” trong đó có giải pháp nhà thông minh Rạng Đông - RalliSmart với những tính năng nổi trội, cá biệt hóa, cũng góp phần không nhỏ trong hoạt động tiết kiệm điện. Tính năng giám sát từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng giúp giải quyết những tình huống quên tắt đèn, tắt quạt, điều hòa… thường gặp trong sinh hoạt hàng ngày. Mùa hè nắng nóng, các thiết bị sử dụng trong gia đình được cài đặt sẵn theo các kịch bản, vận hành theo thời gian thực cũng là cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Việc sử dụng giải pháp nhà thông minh có thể kiểm soát mức tiêu thụ điện năng một cách đồng bộ, tiết kiệm được 20-30% hóa đơn tiền điện hàng tháng.

 

Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm về giải pháp tiết kiệm điện từ nhà thông minh Smarthome Rạng Đông tại https://rangdong.com.vn/nha-thong-minh-rang-dong.html, hoặc tìm hiểu về bộ sản phẩm của giải pháp nhà thông minh Rạng Đông tại https://rangdong.com.vn/category/nha-thong-minh.

 

PV