Rò rỉ Galaxy Z Fold 3 - Smartphone đầu tiên của Samsung có camera ẩn dưới màn hình

Theo thông tin rò rỉ mới nhất cho biết chiếc điện thoại Samsung đầu tiên có camera dưới màn hình chính là Galaxy Z Fold 3. Dự kiến máy sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021.

Theo báo cáo từ The Elec Hàn Quốc, mặc dù các chuyên gia công nghệ cho rằng, camera selfie ẩn dưới màn hình sẽ là xu hướng chủ đạo trong năm tới, nhưng hiện công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình chưa thể áp dụng trên Galaxy S21 là do năng lực sản xuất loại camera mới này còn thấp, chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Trong khi đó, Galaxy S21 hoặc Note21 sẽ phải sản xuất với số lượng hàng chục triệu chiếc, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường

Mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 sẽ có số lượng xuất xưởng thấp hơn, và vì vậy cũng phù hợp với phương pháp hiện nay của Samsung. Galaxy S21 dự kiến ra mắt tháng 2/2021, trong khi Galaxy Z Fold 3 có thể phải chờ đến cuối năm sau. Vì có nhiều thời gian phát triển công nghệ hơn nên Galaxy Z Fold 3 sẽ là ứng cử viên hợp lý để thử nghiệm tính năng mới.

Galaxy Z Fold 3 b
Các smartphone hiện tại sản xuất trên quy trình HIAA

Các smartphone hiện tại sản xuất trên quy trình HIAA. Samsung đã sử dụng HIAA 1 trên các mẫu Galaxy S20, A-series và Note20. Tuy nhiên, camera selfie ẩn sẽ đem lại trải nghiệm toàn màn hình. Samsung có thể sẽ sử dụng phương pháp HIAA 2. Nhờ đó ánh sáng có thể xuyên qua màn hình đến cảm biến. Galaxy Z Fold 3 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu công nghệ này.

Samsung đang nghiên cứu biến phần màn hình trên cảm biến selfie trở nên trong suốt. Vì HIAA 2 làm màn hình polyimide của màn hình OLED dẻo có màu hơi vàng. Vì vậy màu sắc ánh sáng đi qua có thể không chính xác. Ngoài ra kích thước cảm biến cũng đang được cân nhắc. Còn khá nhiều vấn đề cần hoàn thiện trước khi Galaxy Z Fold 3 ra mắt.

Galaxy Z Fold 3 c
Samsung đang nghiên cứu biến phần màn hình trên cảm biến selfie trở nên trong suốt

Tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy S20 Ultra và Note 20 Ultra là một trong những thiết bị Android có khu vực camera đục lỗ kích thước nhỏ nhất hiện nay nhờ vào công nghệ chế tác HIAA (Hole in Active Display). 

Theo dự đoán, 2021 sẽ là năm bùng nổ của công nghệ camera được tích hợp dưới màn hình. Ngoài Samsung, hai nhà sản xuất khác là Xiaomi và OPPO cũng sẽ ra mắt những thiết bị có công nghệ này.

 

Hoàng My (t/h)